eng
competition

Text Practice Mode

Định Luật Murphy: Mọi thứ đều có quy luật bất ngờ

created Jul 21st, 10:25 by Kangaru


3


Rating

296 words
27 completed
00:00
Một số người thường phàn nàn rằng: "Tại sao tôi lại xui xẻo đến vậy?" Sự thật khi bạn cảm thấy xui xẻo, vẫn người còn xui xẻo hơn bạn. Định luật Murphy tồn tại khắp mọi nơi ảnh hưởng đến tất cả mọi người.
 
Định luật Murphy một hiệu ứng tâm lý, hay còn được người ta gọi đùa "định luật xui xẻo". Đây một trong ba phát hiện lớn của văn hóa phương Tây thế kỷ 20 được coi định luật của các định luật.
 
Định luật Murphy ra đời vào giữa thế kỷ 20, thời điểm nền kinh tế châu Âu Hoa Kỳ đang phát triển nhanh chóng, khoa học kỹ thuật không ngừng tiến bộ, con người không chỉ chiến thắng bệnh tật còn bay vào trụ. phá vỡ nhiều trở ngại nặng nề lập nhiều chiến công tưởng như không thế thực hiện được. vậy, mọi người đều lạc quan cho rằng, con người ta thể vượt qua mọi khó khăn, cải tạo vạn vật, không vấn đề con người không đánh bại được. Sự ra đời của định luật Murphy đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh: Kỹ thuật sẽ cải tiến từng ngày nhưng con người ta sẽ luôn mắc phải sai lầm.
 
Điều này nghĩa khoa học kỹ thuật phát triển tiên tiến như thế nào đi nữa, nhưng chỉ cần sự can thiệp của con người thì không thể đảm bảo toàn bộ các mắt xích đều không xảy ra sai sót. Trên thực tế, liên kết càng phức tạp càng nhiều người tham gia thì xác suất sai sót càng lớn.  

saving score / loading statistics ...