eng
competition

Text Practice Mode

Phân tích cảm xúc tiêu cực

created Jun 10th, 04:21 by TrnhHiVy


1


Rating

521 words
7 completed
00:00
Hôm nay khi ngủ dậy tôi phát hiện mình đã bị bùng tiền công, hơn 300k. Thực ra từ chiều hôm qua không trả luôn tôi đã thấy nghi rồi, nhưng tôi vẫn cố đợi, tới sáng nay thì tôi đã chắc chắn bị bùng rồi.
 
Cảm xúc hiện tại: khó chịu, tiếc nuối, bực bội, bứt rứt, lo lắng.
 
Tại sao tôi lại cảm xúc đó? Số tiền này không lớn, nhưng khiến tôi cảm xúc tiêu cực như vậy bởi tôi bị bùng ngay sau khi mới hoàn thành công việc, thời điểm này tôi còn nhớ việc tôi đã phải vất vả để hoàn thành như thế nào. Tôi đã làm việc cả buổi chiều hôm qua, trong khi trạng thái thể không được tốt lắm, tôi vẫn cố làm, tôi mệt mỏi cả về tinh thần thể, đến cuối cùng thì chẳng nhận lại được gì. Đồng nghĩa với việc tôi mệt mỏi cả buổi chiều ích.
Tôi cảm thấy tiếc nuối lo lắng bởi phần công việc này cho tôi thu nhập ổn ổn định, tôi chỉ mới tìm được vào cuối tháng 5 vừa rồi, vốn đang rất vui giúp tôi bớt khó khăn hơn trong tình cảnh hiện tại. Sự việc này như một gáo nước lạnh tạt vào người vậy. tôi thấy lo lắng hiện giờ đã mất đi công việc này, tiếp theo tôi sẽ lại phải đi tìm việc khác, liệu tìm được công việc nào thu nhập ổn như vậy nữa không? Gần đây tôi gặp khó khăn về tài chính nên chuyện tiền bạc đối với tôi khá nhạy cảm.
Một do khiến tôi thấy khó chịu hơn đó hình như chỉ mình tôi bị mất tiền, mọi người hôm qua đều làm ca tối, tôi cảm giác chỉ bản thân người xui xẻo.
 
Hiện tại cần thay đổi hướng suy nghĩ: Tất cả mọi chuyện đã xảy ra thì đều không thay đổi được, những cảm xúc tiêu cực của tôi hiện giờ đều ích chỉ 1 ảnh hưởng duy nhất đó trạng thái tinh thần của tôi.
Tôi cũng không phải chưa từng bị mất tiền hay mất việc, chẳng phải mọi chuyện đều vẫn ổn đó sao, chẳng phải vẫn những công việc khác xuất hiện đó sao. Mọi việc xảy ra đều dẫn tới một hướng đi mới chứ không phải đường cùng.
Việc tôi chăm chỉ làm việc cũng điều nên làm, sau này cũng vẫn nên như thế, chuyện không may xảy ra không ai biết trước được, mình chỉ cần nỗ lực làm tốt việc của mình được. Nhưng sau này nếu thấy thể không khỏe thể nghỉ ngơi 1 hôm.
Giờ việc tôi cần làm tìm 1 công việc làm thêm mới, cũng chưa quá mức khó khăn đúng không nào, ngưng lười biếng dột hành động thôi

saving score / loading statistics ...