eng
competition

Text Practice Mode

Nhật kí 23/04/2024

created Apr 23rd, 15:48 by DuDu


1


Rating

472 words
8 completed
00:00
Nếu như đo biểu đồ cảm xúc của tôi trong một ngày, lẽ sẽ lên đỉnh rồi lại xuống đáy liên tục, biểu đồ đường bằng phẳng lẽ chỉ khi tôi đang ngủ. Tính tôi nhạy cảm mức đỉnh điểm, hồi đang điều trị trầm cảm, tôi tìm hiểu được một hội chứng khá giống với mình mang tên Rối loạn cảm xúc lưỡng cực. Tôi không chắc nữa, dẫu sao tôi cũng không muốn nhận vào mình thứ bệnh nào đó, tôi chỉ đơn giản gọi tên tính cách của tôi nhạy cảm cao.
 
thể bạn sẽ nghĩ rằng, tính cách sáng nắng chiều mưa, lúc vui lúc buồn thì ai chẳng có, đặc biệt các bạn nữ. Nhưng không, không phải thứ tính cách các bạn đang nghĩ đến, lẽ kinh khủng nghiêm trọng hơn nhiều. không phải sáng nắng chiều mưa, 3 phút trước nắng xuân đẹp đẽ gió hiu hiu còn cả cầu vồng, 3 phút sau bão giông gió lốc sấm sét ngang trời, mây đen mịt. Ừ, tôi chẳng cố gắng nói quá chút nào, cũng chẳng hay ho hay vẻ vang để phải nói quá.
 
Đường cảm xúc của tôi rất dễ xảy ra dao động, rất dễ vui cũng cực dễ buồn, mức độ vui buồn cũng lên mức cực đoan hơn hẳn so với người bình thường. Khi cảm xúc tiêu cực ập đến, nếu như mọi người chỉ đơn giản buồn, khó chịu, bực bội, lo lắng, thì đối với tôi kinh khủng hơn nhiều. sẽ khiến tôi rơi vào cảm giác tuyệt vọng, đau thương, khóc run rẩy không kiểm soát, đau đầu, nghẹt thở, thậm chí nghĩ đến cái chết. việc khiến tôi những cảm xúc đó, đối với mọi người nói thì thể chỉ một chuyện nhỏ nhoi. Thế nhưng ngược lại, tôi cũng rất dễ được niềm vui, những khoảnh khắc rất đỗi bình thường cũng thể khiến tôi cùng vui vẻ, dụ như khi xem một video hài, khi chứng kiến một em nhỏ lễ phép giúp đỡ cụ già, khi ngồi ven đường trong thời tiết mát mẻ ngắm dòng người qua lại, khi chủ quán ăn nhiệt tình hàn huyên, khi hoàn thành to do list một ngày...   
 
lẽ cũng thế tôi bị tính cách của ny thu hút, dường như không bất chuyện thể khiến cảm xúc của anh dao động quá nhiều, không dễ tức giận cũng chẳng lo âu, mọi chuyện đều trong tầm kiểm soát, cảm xúc cùng ổn định.  
 

saving score / loading statistics ...