eng
competition

Text Practice Mode

Quy luật hạt giống (Khuyết danh)

created Sep 16th 2021, 10:49 by dolamemeo


6


Rating

386 words
63 completed
00:00
Bạn hãy thử nhìn cây táo trong vườn. Chắc phải đến 500 quả táo trên đó. nếu tính cả vườn táo thì số hạt phải hơn gấp nhiều lần thế nữa. Hạt táo công cụ để mở rộng tiếp diễn sự tồn tại cho loài táo. Chúng ta thể sẽ thắc mắc tại sao lại cần phải nhiều hạt đến thế? Bởi tự nhiên biết rằng không phải tất cả các hạt táo đều thành mầm không phải tất cả đều lớn lên thành cây. Bởi chúng còn chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt, với kẻ thù rất nhiều khó khăn nữa.  
 
Tự nhiên thế con người cũng không khác nhiều. Nếu thật sự muốn làm 1 điều ý nghĩa bạn phải thử rất nhiều lần, thậm chí phải vượt qua thất bại thì mới đạt được thành công. Điều này nghĩa là:  
- Bạn phải tham dự 10, 20 cuộc phỏng vấn may ra mới được công việc tàm tạm. Hãy kiên nhẫn chờ đợi đừng bỏ lỡ hội nhỏ nhất.  
- Một ông chủ giỏi người biết tập hợp một đội ngũ những nhân viên giỏi xung quanh mình. Thế nên, kể cả khi một ông chủ thành đạt bạn cũng sẽ phải toát mồ hôi sàng lọc hàng trăm người giỏi để tuyển được 1 ứng viên xuất sắc.  
- Trong kinh doanh chẳng hạn, bạn sẽ phải đàm phán với 50 người để bán được 1 căn nhà, gọi 30 cuộc điện thoại để mua được 1 chiếc ô vừa ý, phải viết hàng thư cảm ơn về 1 ý tưởng kinh doanh độc đáo... Hãy kiên nhẫn đó mới những công việc đáng tự hào.  
 
Khi hiểu được "Qui luật của hạt giống", chúng ta sẽ không cảm thấy thất vọng, bế tắc khi phải đối mặt với những thất bại. Hãy học cách kiên nhẫn chai với những thất bại trên đường dài tìm kiếm những thành công. Những người thành đạt thường phải trải qua rất nhiều thất bại. Nhưng vấn đề họ đã bỏ công sức gieo trồng để nhiều hạt hơn những người bình thường.

saving score / loading statistics ...