eng
competition

Text Practice Mode

(Bức thư 1 - 20) Nguồn Sách: 999 Bức thư gửi chính mình

created Aug 24th 2021, 09:16 by ThMLc


6


Rating

1510 words
23 completed
00:00
Bức thư số 1:
Bắt đầu từ hôm nay, mỗi ngày hãy luôn nở nụ cười trên môi, trên đời này ngoài sinh tử ra mọi sự đều chuyện nhỏ. Cho gặp phải chuyện phiền lòng cũng đừng tự làm khó mình; bất luận hôm nay xảy ra bao chuyện đen đủi, đều không nên cảm thấy bi thương. Hôm nay ngày bạn trẻ nhất trong những ngày tháng sau này, còn ngày mai, hôm nay chỉ bước khởi đầu của con đường tương lai.
Bức thư số 2:
Đời người sẽ luôn sự ấm áp bất ngờ những hy vọng bất tận. Bất kể con đường phía trước bao nhiêu khổ ải, chỉ cần phương hướng chính xác thì gập ghềnh khúc khuỷu đến mấy, cũng sẽ gần với hạnh phúc hơn đứng vạch xuất phát.
Bức thư số 3:
Bạn một người mạnh mẽ, từng giây từng phút đều yêu cầu bản thân phải đạt được một trăm phần trăm sự kỳ vọng. Nhưng quá khắt khe không phải lúc nào cũng tốt, bạn vốn không phải thiên tài, xin hãy cho phép bản thân được phạm lỗi. Đừng quá vội vàng, sự cố gắng của bạn, thời gian sẽ giúp bạn thực hiện.
Bức thư số 4:
Thời gian thay đổi, con người cũng thay đổi. Cuộc đời một bộ phim tuyệt bản không cách nào phát lại, những việc cho bạn nỗ lực đến đâu, không thể  quay trở lại. Khoảng cách xa nhất trên thế giới này không phải yêu, chẳng phải hận người thân quen dần dần trở thành người xa lạ.
Bức thư số 5:
Rất nhiều lần sau khi nỗ lực phấn đầu hết mình nhưng không thể đạt được kết quả mong muốn, tuyệt đối không phải do bạn không xứng đáng hội vẫn chưa tới. Điều bạn cần làm chính cắn chặt răng tiếp tục kiên trì nỗ lực, chỉ vậy thôi.
Bức thư số 6:
Cái gọi kỳ tích, thực ra chỉ như thế này: Kỳ tích không phải thứ ông trời ban cho một người vốn chẳng đáng được nó, sự khen thưởng đang thong dong tìm tới người chăm chỉ, chỉ đến muộn thôi chứ tuyệt đối không vắng mặt.
Bức thư số 7:
Miyazaki Hayao từng nói trong phim của mình: Tôi luôn tin tưởng trên thế giới này nhất định một cái tôi khác, làm những việc tôi không dám làm, sống cuộc đời tôi muốn sống”. Thực ra, mỗi người đều một cái tôi khác, chỉ cần chúng ta bằng lòng, vậy thì sẽ chẳng việc chúng ta không dám làm chúng ta sẽ sống cuộc đời mình muốn.
Bức thư số 8:
lẽ bạn cảm thấy mình kẻ trắng tay, lẽ bạn cũng ngưỡng mộ nhà to, xe đẹp của ông chủ, những đôi khuyên tai cao cấp lấp lánh của các chị em bạn học. Thực ra, bạn không cần ngưỡng mộ những thứ đó, năm tháng nỗ lực phấn đấu sẽ mang tất cả tới cho bạn. Còn những năm tháng tuổi trẻ của bạn, họ không cách nào lại được.
Bức thư số 9:
Hiện tại chính kết quả của mọi hành động trong quá khứ. Nếu bạn ghét hiện tại, bạn nên suy nghĩ lại về chính mình. mỗi thứ bạn không bằng lòng mình của hiện tại, đều do trước đây bạn chưa từng cố gắng.
Bức thư số 10:
Tuổi trẻ chính lúc đối mặt với khó khăn vất vả, phải nỗ lực phấn đấu. Bạn nhất định phải tin tưởng, đằng sau mỗi sự nỗ lực phần thưởng luôn được tăng lên gấp bội. Cuộc sống ngày hôm nay do sự quyết định của ba năm trước, nhưng nếu hôm nay bạn vẫn sống cuộc sống giống như ba năm trước, vậy thì ba năm sau bạn vẫn sẽ chỉ như vậy thôi.
Bức thư số 11:
Thật ra phấn đấu chính mỗi ngày đều sống nghiêm túc, mỗi việc nhỏ cũng phải làm tốt, không dây dưa lề mề, không oán than, không đùn đẩy trách nhiệm, không lười biếng trốn tránh. Nỗ lực từng ngày, từng ngày mới thể hội tụ được tất cả sự dũng cảm giúp bạn kiên trì, dẫn bạn đến nơi bạn muốn.
Bức thư số 12:
Trong những năm tháng cuộc đời, người nào cố gắng nhất định sẽ thoát kén thành bướm. Bạn phải tin rằng, một ngày bản thân sẽ phá kén thoát ra, trưởng thành hoàn mỹ hơn cả sự mong đợi của mọi người, nhưng quá trình này vốn cùng gian khổ, vất vả, lúc sẽ cảm thấy nản lòng chùn bước. Đối mặt với hiện thực tàn khốc, bạn cảm thấy bản thân cùng nhỏ bé, yếu đuối, nhưng đó chính một phần của cuộc sống. Làm tốt những của hiện tại, sau đó tất cả sẽ dần tốt hơn.
    Bức thư số 13:
Trước khi trở thành một người thành công, khó tránh khỏi giai đoạn ảm đạm, tăm tối. Lúc đó bạn đừng sợ hãi, cũng đừng thoái chí, chỉ cần nỗ lực từng bước tiến đến mục tiêu đã định, sau đó kiên trì cố gắng hơn nữa, thời gian qua đi, nhất định bạn sẽ vượt qua được chính mình.
    Bức thư số 14:
Mỗi một người ưu tú, đều từng một gian đoạn trầm lặng, không ca thán, không trách cứ, không ngừng nỗ lực, chịu đựng sự đơn lạnh lẽo trong đêm tối, luôn tin rằng bông hoa đẹp nhất cũng thể bung nở vào lúc tăm tối.
    Bức thư số 15:
Bạn bây giờ vẫn còn rất trẻ, nhất định đừng quần áo của mình không bằng người khác, túi không phải hàng hiệu hoặc tiền trong thẻ ngân hàng không đến năm con số liền cảm thấy bất an. Mỗi người đều đến thế giới này giống nhau, bản thân bạn mới gốc rễ, muốn thay đổi cuộc đời, đầu tiên phải thay đổi chính mình.
    Bức thư số 16:
Trời sinh bạn đã nhiều may mắn, nhưng cũng chẳng thể bảo đảm rằng cuộc sống của bạn sẽ luôn thuận buồm xuôi gió, càng không thể đảm bảo bạn sẽ mãi chắc thắng trong ván cờ cuộc đời. Để cuộc đời được một ván cờ hay, phải dựa vào chính mình thận trọng từng nước đánh, nỗ lực tranh đấu.
    Bức thư số 17:
Mọi sự thành công đều xuất phát từ nỗ lực tiến bước không mệt mỏi, tất cả hạnh phúc đều đến từ sự phấn đấu kiên trì những việc bình thường nhất, bạn không cách nào tìm được đường tắt.  
Bức thư số 18:
Khi người khác thức đêm làm việc, bạn ngủ; buổi sáng khi người khác đã thức dậy, bạn vẫn đang tranh thủ ngủ nướng thêm mấy phút. Bạn rất nhiều ý tưởng nhưng chỉ xốc nổi một hồi trong đầu rồi thôi, người khác lại kiên trì từng việc một đến cuối cùng. Một cuốn sách bạn đọc rất lâu mới xong, khi phải làm việc lại ngồi lướt điện thoại, chắc chắn buổi sáng cũng chẳng thể dậy sớm học từ mới hay tăng ca đến khuya. Rất nhiều khi không phải bạn tầm thường, để mặc mọi sự tự trôi, bạn bỏ công sức không bằng người khác.
    Bức thư số 19:
Khi bị một người bỏ rơi, bạn đừng cảm thấy bị tổn thương, mỗi người đều cuộc sống riêng của mình, không ai thể bên bạn mãi. Đáng xấu hổ nhất chính bạn đã đánh giá vị trí của mình trong lòng người khác quá cao, thực ra bạn biết ràng rằng, hèn mọn nhất tình cảm, nguội lạnh nhất lòng người. của bạn, thì chính của bạn. những thứ giống như cát trong lòng bàn tay, càng nắm chặt càng rơi nhanh. Cố gắng rồi, trân trọng rồi, chẳng làm thẹn với lòng. Vậy thì, những thứ còn lại hãy cứ giao cho số phận định đoạt.
    Bức thư số 20:
Trên đời nãy chẳng việc nhẹ nhàng, chẳng ai không phức tạp. Đừng tuỳ tiện tức giận, đánh mất bình tĩnh, không ai nợ bạn cả. Học cách hạ giọng, giữa những chọn lựa buộc phải được mất, đừng quá tính toán, so bì. Học cách làm việc chỉn chu thiết thực, càng chăm chỉ càng may mắn. Khi đã một người đầy đủ nội hàm vật chất làm hậu thuẫn, cuộc đời sẽ trở nên cùng chắc chắn.
 

saving score / loading statistics ...