eng
competition

Text Practice Mode

nếu không phải là tình yêu chap 4

created Feb 22nd 2021, 16:10 by Hng


0


Rating

2180 words
2 completed
00:00
Định thần từ hồi ức, tôi nhìn thẳng vào ông chồng hợp pháp của mình: "Anh muốn biết phải không? Được..."
Tôi kéo áo cưới trên vai xuống, chiếc áo cưới nặng nề rơi xuống đất. Thân thể tôi gần như lõa lồ hiện ra trước mặt Cảnh Mạc Vũ.Từ vai xuống đến đùi vẫn còn lưu lại vết bầm của cơn hoan lạc. Mặc vết bầm đã nhạt đi nhiều nhưng do tôi làn da trắng nõn nên vẫn thể thấy rõ: "Bây giờ anh đã nhớ ra chưa?"
Cảnh Mạc trầm mặc, anh rời mắt đi chỗ khác, nhưng khi lướt qua cánh tay tôi anh lập tức dừng lại. Tôi thuận theo ánh mắt anh nhìn xuống, liền thấy vết bầm tím trên cánh tay tôi. Đó vết bầm anh để lại khi tôi vùng vẫy. Do dùng sức quá mạnh, vết bầm tương đối nghiêm trọng, mấy ngày sau cũng không tan hết. Hôm nay, tôi phải dùng phấn ướt che đi nhưng một khi để ý vẫn thể nhìn ra.
Cảnh Mạc nhíu mày, như đang suy nghĩ điều đó, tôi vôi giấu tay ra sau lưng: "Anh nhìn đủ chưa?"
"Ừm." Anh quay người đi ra cửa. Cuối cùng anh vẫn không chịu lại.
Nhìn anh quay người rời khỏi phòng, trong lòng tôi dội lên một cảm giác thất bại chưa từng có. Nhưng tôi vẫn không chiu đối mặt với hiện thực, hét lớn: "Cảnh Mạc Vũ, anh không muốn chạm vào người em, nửa đời sau anh muốn sống như hòa thượng, em không ngăn cản anh. Nhưng anh nhất định phải ghi nhớ, kể từ hôm nay trở đi, anh chồng em, mãi mãi chồng em."
"Tôi sẽ ghi nhớ."
Nói xong anh đóng sập cửa, để lại một mình tôi trong căn phòng tân hôn lạnh lẽo. Tôi ôm chặt thân thể ngồi bệt xuống đất, nước mắt trào ra khóe mi. Tôi thừa nhận, tôi đã sai rồi. Nhưng không phải câu nói của anh năm đó, sao tôi thể sai lầm đến thế này?
***
đã nhiều năm trôi qua nhưng tôi vẫn nhớ buổi tối ngày hôm đó. Hôm đó hình như ngày rằm, ánh trăng tròn lửng trên bầu trời, tỏa sáng khắp không gian.
Cảnh Mặc ngồi ghế salon đọc báo, tôi nằm gối đầu lên đùi anh, ngắm gương mặt anh không biết chán. Lúc bấy giờ, anh mới hai mươi tuổi, gương mặt anh nhìn góc độ nào cũng không một chút vết. Đôi mắt anh trong suốt như hồ nước sau cơn mưa, đẹp đẽ hút hồn.
Còn tôi vừa tròn mười lăm tuổi, độ tuổi thanh xuân địch nhất. Anh chàng trăng hoa Tề Lâm từng nhận xét, tôi giống một quả anh đào chín mọng, khiến đàn ông vừa nhìn thèm nhỏ rãi, nhưng không thể nuốt vào miệng, chỉ thể vương vấn trong lòng. lúc nhìn thấy Cảnh Mạc ôm tôi, Tề Lâm thường bày tỏ sự bất mãn, anh ta nói tiểu mỹ nhân ngon lành chẳng thèm để ý đến anh ta, Cảnh Mạc dựa vào cái muốn ôm thế nào thì ôm, muốn sờ thế nào thì sờ, muốn hôn thế nào thì hôn? Cảnh Mạc thản nhiên trả lời: "Tôi hợp pháp." Tề Lâm tức đến mức nhảy dựng lên: "Anh anh trai hợp pháp, đâu phải ông chồng hợp pháp?" Tôi lập tức nhào vào lòng Cảnh Mạc Vũ, thơm lên mặt anh rồi quay đầu chớp đôi mắt ngây thơ tội với Tề Lâm: "TÔi thích cho anh ấy ôm, anh làm được?" Tề Lâm chỉ thể giậm chân bỏ đi mất...
Nói đi đâu rồi. Tối hôm đó, Cảnh Mạc rời khỏi tờ báo, đối mắt tôi. "Sao em nhìn anh như vậy?"
"Anh, em muốn hỏi anh một vấn đề?"
"Ừ, em hỏi đi!"
"Nếu em yêu một người đàn ông, rất yêu, rất yêu anh ấy, nhưng anh ấy hình như không yêu em, em phải làm thế nào?"
Cảnh Mạc quan sát tôi hồi lâu. Nhận ra vẻ nghiêm túc của tôi, anh trả lời: "Rất đơn giản, em hãy dùng mọi cách được anh ta, rồi khiến anh ta yêu em."
"Anh nói giống hệt ba." Tôi lắc đầu, một số chuyện nói thì vẻ đơn giản, nhưng không dễ thực hiện: "Nếu em đã làm hết cách anh ấy vẫn không yêu em?"
"Em hãy nói cho anh biết người đó ai, anh sẽ khiến hắn vĩnh viễn không hội yêu người đàn khác."
"Tại sao?"
"Anh không muốn thấy em đau lòng..."
Tôi bật cười ngồi dậy: "Được, đại trượng phu nhất ngôn cửu đỉnh. Khi nào em nói cho anh biết người đó ai, anh nhất định không cho anh ta hội yêu người đàn khác đấy nhé."
"Ừ!" Cảnh Mạc kéo tôi vào lòng rồi véo hai đỏ hây hây của tôi: "Hay bây giờ em mau nói cho anh biết thằng đó ai, để anh tranh thủ bắt hắn về cho em, tránh tình trạng đêm dài lắm mộng."
Tôi nhổm người thì thầm vào tai anh: "Rồi sẽ một ngày, em nhất định sẽ cho anh biết."
Lúc đó, tôi còn tưởng tượng ra bộ dạng kinh ngạc của Cảnh Mạc khi biết sự thật, tôi cảm thấy đây một việc hết sức thú vị. Cho đến mãi sau này, khi tận mắt chứng kiến, tôi mới phát hiện, sự kinh ngạc đó rất vị, rất bi ai.
***
Ngủ một mạch đến lúc mặt trời lên đỉnh đầu, tôi mới tỉnh dậy. Cảm giác đầu tiên đầu đau như búa bổ, lưng eo nhức mỏi. Xoa bóp bờ vai liệt một lúc, tôi chậm chạp lết xuống giường.
Sau khi đánh răng rửa mặt, trang điểm kỹ lưỡng, tôi thay bộ váy đỏ rực chuẩn bị sẵn cho dâu mới cưới. Tôi xõa mái tóc dài đen nhánh, xác nhận lại một làn gương mặt tiều tụy đã được chê giấu sau lớp phấn son.
Đánh giá bộ dạng xinh đẹp rạng ngời của gái trong gương đủ tiêu chuẩn đi dự tiệc rượu, tôi mới rời khỏi phòng.
Ánh nắng chiếu xuống nền đá vân hoa lan trắng như ngọc, phản chiếu màu váy đỏ tươi của tôi. Khi đi tới đoạn vòng trên cầu thang, tôi nhìn thấy ba tôi Cảnh Mạc đang ngồi bên bàn ăn đọc báo buổi sáng. Thấy tôi xuống lầu, ba tôi cười ngoác miệng, dặn Ngọc chuẩn bị đồ ăn sáng cho tôi. Cảnh Mạc tiếp tục cúi đầu đọc báo, phảng phất tôi chỉ một người xa lạ, thậm chị còn không quan trọng bằng mấy người xa lạ xuất hiện trên mặt báo.
Liếc qua chồng báo dày bên tay Cảnh Mạc Vũ, tôi ngồi xuống chiếc ghế cạnh ba tôi rồi nhìn thẳng vào mặt anh: "Xin lỗi, tối qua con mệt quá nên bây giờ mới dậy, hai người đợi con lâu rồi phải không?"
"Ờ, không lâu lắm." Lúc trả lời toi, Cảnh Mạc vẫn không rời mắt khỏi tờ báo, đôi lông mày của anh hơi nhíu lại. Không biết tin tức sức hút như vậy. Tôi muốn lấy một tờ báo trên bàn ngó qua, nhưng vừa giơ tay, Cảnh Mạc đã nhanh hơn một bước thu hết đống báo, gấp lại đưa cho Ngọc. Sau đó, anh liếc tôi một cái: "Ăn sáng đi."
"Vâng ạ, mùi vị thơm quá, nhất định ngon lắm đây!" Tôi thu lại cánh tay cứng đờ trong không trung, nở nụ cười rạng rỡ cầm bát cháo thịt nạc trứng bắc thảo tôi thích nhất, đồng thời nói một câu tôi cho rằng thể làm dịu đi không khí ngượng ngập xung quanh bàn ăn. Đáng tiếc người không nể mặt tôi, ba tôi không động đũa, ông bày ra ve mặt khó coi như người nợ ông mấy chục triệu không chịu hoàn trả.
"Vú Ngọc, lát nữa đi dọn dẹp phòng của Mạc Vũ. Phòng để lại cũng dụng, gọi người đến trang trí thành phòng dành cho trẻ sinh."
Tôi lén nhà Cảnh Mạc Vũ, anh chẳng biểu hiện nào khác, vẫn từ tốn ăn cháo như không chuyện xảy ra.
Đương sự không phát biểu ý kiến, tôi việc phải nhiều chuyện. Tôi chống mắt chờ xem người đàn ông tuyên bố xanh rờn: "Sẽ không chung chăn chung gối với em gái" buổi tối ngủ đâu?
Vài phút sau, ba tôi lại lên tiếng: "Tôi mặc kệ anh con đó quan hệ gì, sau này tôi không muốn nhìn thấy nó. Anh muốn tự giải quyết hay đích thân tôi ra tay?"
"Con sẽ xử ạ."
"Tốt!"
Tôi vẫn như người bàng quan, chuyên tâm ăn cháo của tôi. Ai ngờ ba tôi vẫn chưa hết chuyện: "Còn nữa, hôm nay anh đi công ty thu xếp công việc, ngày mai cùng Ngôn Ngôn đi hưởng tuần trăng mật, mau sinh một đứa cháu ngoại cho tôi."
Tôi suýt nữa bị cháo thịt nạc làm nghẹn chết.
Trước đòi hỏi ngày càng của ba tôi, Cảnh Mạc cuối cùng cũng không chịu nổi, anh đật cái thìa xuống bàn: "Ba, trong tay con còn một dự án đang chuẩn bị nghiệm thu. Bên khu mỏ người nhắn tin, thời gian tới sẽ lãnh đạo từ trên xuống kiểm tra. Một khi xảy ra chuyện người dưới không giải quyết nỏi đâu."
"Có vấn đề chứ? vấn đề, tôi cũng sẽ đích thân xử lý."
Cảnh Mạc á khẩu.
Với lập trường một người vợ, tôi ngồi thẳng lưng giải vây cho ông tôi: "Ba, tháng sau con phải thi rồi, làm thời gian hưởng tuần trăng mật?"
"Thi? Thi chứ? Ba sẽ tìm người giải quyết cho con."
"Không cần phiền ba đâu ạ." Tôi cười ghé sát người ba tôi, khoác tay ông nũng nịu: "Tuần trăng mật phiền phức chết đi được, còn phải đi xa nữa. Ba à, hay ba tìm một nơi nào đó đi du lịch, vui chơi một thời gian, để chúng con hội sống trong thế giới riêng của hai người. Ba thấy được không ạ?"
"Con đáng chết này, đúng đồ bất hiếu, vừa chồng đã muốn đuổi ba ra khỏi cửa rồi."
"Chẳng phải ba từng nói, không trông mong con hiếu với ba, một mình anh con..." Tôi ý thức mình đã lỡ lời, vội vàng sửa lại: "Một mình chồng con hiếu với ba đủ rồi."
"..."
Điện thoại di động của Cảnh Mạc đổ chuông, anh bắt máy, thong thả đứng dậy: "Tôi xem rồi. Ờ... tìm hiểu xem ai cung cấp tin tức..."
Cúp điện thoại, anh nói lãnh đạm: "Công ty còn việc, con đi trước đây."
Khi bóng lưng đẹp đẽ của anh biến mất khỏi tầm nhìn của tôi, bát cháo thịt nạc cũng trở nên nhạt nhẽo. Tôi quăng thìa xuống bàn, thu lại nụ cười giả tạo. Nói thật, nếu còn tiếp tục cười nữa, mặt tôi chắc sẽ bị rút gân.
"Ba, chuyện riêng của con để con tự giải quyết, ba đừng can thiệp vào."
"Ba không can thiệp? Nếu ba không can thiệp, liệu con thể sống tối với không?"
"Con biết, con con gái ruột của ba. Chỉ muốn tốt cho con, ba mới làm tất vả những chuyện này. Nhưng anh ấy cũng con trai ba, hai mươi mấy năm qua, anh ấy luôn coi ba như cha ruột, chuyện cũng nghe lời ba, ba cam tâm tình nguyện làm bao nhiêu việc, ba cũng nên nghĩ đến cảm nhận của anh ấy một chút!"
"Ai bảo ba không nghĩ đến nó? Nếu ba không nghĩ đến nó, ba thể dùng tuyệt chiêu này hay sao?" Ba tôi thở dài, giọng điệu mang ý tứ sâu xa: "Ngôn Ngôn, ba đã hữa với mẹ con, nhất định tạo cho con một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Ba không thể nuốt lời. Băng không, sau này gặp mẹ con dưới suối vàng, mẹ con sẽ trách mắng ba. Về phần Mạc Vũ, ba tuyệt đối không bạc đãi nó. Ba đã quyết định rồi, sau này ba sẽ giao toàn bộ tài sản của ba cho nó, bao gồm cả con."

saving score / loading statistics ...