eng
competition

Text Practice Mode

[Kết hôn âm dương] Chương 2 part 1

created Jul 31st 2020, 08:17 by Narakukidasha


1


Rating

514 words
14 completed
00:00
Chương 2: Bài vị thứ mười ba
Lúc tôi mở phong bao ra, mặt tức giận đến méo mó. Tiền âm phủ! tiền âm phủ bóng loáng!  
Trên đó in: Ngân hàng thiên địa thông dụng! Nhà họ Từ lại dùng tiền âm phủ làm qua gặp mặt? Tôi định bùng nổ, nhưng tiếng cười của chị chồng làm tôi sực tỉnh, chiếc phong bao này đã qua tay chị ấy! Thế tôi phẫn nộ mắng vào mặt chị ta: "Cái điên này, phải đã cố ý động tay chân với phong bao này, đổi tiền thật thành tiền âm phủ thế này không?"
Từ Dương chặn tôi lại, dáng vẻ ngữ điệu ngọt ngào như được bôi mật lên: "Không nhầm đâu, La Hy, em không nhầm đâu, chị anh không đổi phong bao, đây phong bao bố mẹ anh đã cho em."
Tôi phẫn nộ không ngừng: "Cho em tiền âm phủ?!"  
Từ Dương cười rồi nói: "Đúng rồi,d dây tập tục của vùng này, trưởng bối sẽ chuẩn bị cho dâu con, một người cho tiền dương, một người cho tiền âm. Em thấy đấy, tiền mặt thì để người dùng, tiền âm phủ thì để người âm dùng. Ý nghĩa là, em nhận lễ ngày thi từ nay về sau, lúc sống em người nhà anh, nếu chết sẽ ma nhà anh, cả cuộc đời sẽ không xa rời nhau!"  
Nói xong, anh ta vui vẻ nắm lấy tay tôi, mười ngón tay đan nhau, ánh mắt nhìn tôi ngọt ngào cứ như lúc đầu mới yêu nhau vậy. Nhưng tôi cảm thấy buồn nôn!  
Làm ai một lòng muốn kết hôn, đôi phương lại tặng tiền âm phủ? Tôi đứng dậy, tức giận đẩy tay Từ Dương ra, về phòng thu dọn hành lý, lúc chuẩn bị đi thì bị Từ Dương chặn ngay ngoài cửa. Anh ta lo lắng nhìn tôi: "La Hy, em muốn đi à?"
Tôi lườm anh ta một cái, rồi nói một cách rành rọt "Từ Dương, chúng ta chia tay đi." Từ Dương lắc đầu. Tôi hít một hơi thật sâu, nói: "Từ Dương, ngày trước khi chúng ta yêu nhau, anh không hề nói cho em sự thật, rằng anh một chị bị điên, cũng không nói cho em biết sức khỏe của bố anh không tốt, nhà anh nghèo thì em cũng chấp nhận rồi, ai bảo em yêu anh? Nhưng nhà anh lại tặng em tiền âm phủ!!"  
Anh bảo em nhịn nổi không? Tôi không muốn nói nhiều hơn nữa, cũng muốn mau chóng rời khỏi nơi kỳ dị này, thế tôi đẩy Từ Dương ra, muốn đi ngay. Đột nhiên đằng sau gáy đau đớn! Trước khi hôn mê, tôi cố gắng xoay người lại, nhìn người đã cho dùng gậy để đánh tôi... Từ Dương.  
Anh ta như biến thành người khác, mặt biểu lộ sự tuyệt tình đến lạ!
Rầm! Tôi ngã ra đất.

saving score / loading statistics ...