eng
competition

Text Practice Mode

VÌ SAO TÌNH ĐẦU KHÓ QUÊN?

created Jun 15th 2020, 15:32 by inhQuangNi


1


Rating

680 words
6 completed
00:00
1. Hiệu ứng mỏ neo.  
 
 Hiệu ứng mỏ neo việc con người thường dựa vào những thông tin xuất hiện trước tiên để so sánh đưa ra quyết định.  
 
Trong chuyện tình cảm cũng vậy, mối tình đầu của chúng ta những cảm xúc cùng tinh khôi, trong trẻo. Bạn thể yêu đến lần thứ 2, thứ 3 nhưng không lần nào, bạn yêu khi con tim chưa từng bị tổn thương như tình yêu đầu. Chính vậy, những cảm xúc của mối tình đầu duy nhất.
 
 Một cách phi trí, bạn hình thành những tiêu chuẩn, khuôn mẫu đối với những cuộc tình tiếp theo. Đó do tại sao tình đầu luôn mối tình cùng đặc biệt với chúng ta cũng giải thích cho việc chúng ta cảm thấy những người yêu của bạn hay chính bản thân chúng ta thường “có đó na nhau”.
 
2. Để đánh giá một thứ, chúng ta hay so sánh với những thứ khác.  
 
Theo Dan Ariely, tâm trí của con người xu hướng tìm kiếm sự so sánh. Hơn thế nữa, chúng ta thường làm điều này một cách lười biếng nhất thể bằng cách so sánh với đối tượng dễ dàng nhất xung quanh. dụ, để thu hút bạn tình, mọi người thường dẫn theo một người giống mình nhưng ít hấp dẫn hơn một chút, điều này đã cho đối tượng hẹn tiềm năng một phương tiện để so sánh dễ dàng.  
 
Chúng ta cũng khuynh hướng làm như vậy trong việc hẹn hò. Với hiệu ứng mỏ neo như đã nêu trên, việc chúng ta so sánh bạn tình với “cái neo” vốn đã quá vững chắc bởi những trải nghiệm được định hình như những chuẩn mực rồi cảm thấy thất vọng khi thấy những người sau không được như mối tình đầu của mình. Vấn đề không phải hơn hay kém. Đơn giản, những cảm xúc ta na nhưng không thể mãnh liệt được như những cảm xúc ban đầu. Điều này thường khiến những mối quan hệ đó thiếu đi sự sâu sắc.
 
3. Chúng ta phóng đại giá trị những thứ mình sở hữu.  
 
Thứ nhất, khi bạn sở hữu điều đó, bạn trở nên yêu thích chúng. Bạn gắn liền đối tượng với cảm xúc, trải nghiệm của mình với sẽ định giá cao hơn. Điều này làm cho hiện tượng khi rất nhiều người nói những điều không hay về người yêu của bạn tuy nhiên bạn vẫn luôn nhìn ra được rất nhiều những điểm tích cực của người ấy sẵn sàng bỏ ngoài tai những người khác nói. Đó bạn những trải nghiệm đặc biệt, những kỷ niệm, cảm xúc của riêng hai bạn người ngoài không bao giờ hiểu được một cách chính xác. Sau khi chia tay, mối tình đầu vật sở hữu về mặt tình yêu đầu tiên cũng duy nhất của bạn, điều này khiến thật sự giá vào thời điểm đó.
 
  do thứ hai, mọi người tập trung quá nhiều vào cái họ hy sinh. Tất cả những bạn trải nghiệm với mối tình đầu đều lần đầu tiên. Chính vậy, mọi thứ đều sự bỡ ngỡ, chuệch choạc. Lần đầu bạn biết ghen thực sự. Lần đầu bạn đứng chờ người khác đến cả tiếng đồng hồ. Lần đầu bạn buồn ngủ díp mắt nhưng vẫn phải căng mắt facetime. Thậm chí lần đầu phải chủ động nhắn tin trước đó, hàng chờ được bạn “rep inbox”, để rồi nhận được một chữ “ok” cụt lủn từ người yêu mình Tất cả những điều đó đều những sự hy sinh bạn đã trải qua, khiến cho bạn càng trân trọng mối tình đầu của mình.
 

saving score / loading statistics ...