eng
competition

Text Practice Mode

Bạn có nghĩ mình thông minh?

created May 21st 2020, 06:59 by KimChungPham


4


Rating

568 words
29 completed
00:00
Nhớ lại xem những ai đã từng bảo bạn thông minh?
Bạn bao giờ tự nghĩ "Ừ mình thông minh" không?
 
Còn mình thì thường xuyên nghĩ vậy đấy. Cũng không hiểu sao, trong sổ học bạ của mình, GV chủ nhiệm viết cũng có, khen chê đủ thứ, nhưng nhất quyết từ THÔNG MINH.
 
Ngày bé, bố mẹ mình hay bảo "á, con này thông minh đấy!", bạn bè, người quen cũng bảo "ơ, thông minh nhờ". Đến người qua đường vào mua hàng (ngày xưa nhà mình bán đồ tạp hoá lặt vặt ấy) cũng bảo "ơ, con này thông minh nhỉ". to tát đâu. Chỉ đợt đó quá, bình thường người ta mua hàng chỉ đưa tờ 5k, 10k, muốn tính tiền thừa thì dùng tay đếm, lúc đó được đưa 20k, thế mình hết ngón tay, ngồi xuống dùng luôn cả chân đếm luôn cho đủ. Đơn giản vây thôi, cũng được khen thông minh chứ ^^.
 
Thế mình mặc định mình thông minh từ bé, cũng buồn cười! Nhưng kệ!
 
Lâu dần lớn lên, hễ tình huống xảy ra, cần giải pháp cho bất cứ điều gì, lớn hay nhỏ, trong đầu mình thức cứ xuất hiện cái điều ấy: mình thông minh mà, mình sẽ tìm ra cách sớm thôi. Đây HOÀN TOÀN KHÔNG PHẢI ĐIỀU MÌNH NÓI RA MIỆNG, hay ÉP BẢN THÂN NGHĨ VẬY lẽ do được ám thị - nhắc đi nhắc lại nhiều lần quá, nên tiềm thức mình tình chấp nhận đó sự thực ấy. Thế rồi đúng mỗi lần làm được đó, to nhỏ, việc 1 mình hay cả nhóm, thì mình cũng lại tặc lữỡi "Ờ đúng, mình thông minh, nên mình làm được thật!"
 
cho đến tận bây giờ, mình cũng chả biết mình thông minh hay không, điều đó cũng không quan trọng nữa. Điều quan trọng mỗi khi mình nghĩ như vậy, làm đầu óc mình tích cực hơn, phấn khởi hơn, nhiều năng ượng hơn, cảm thấy sáng suốt hơn tất nhiên nghĩ a nhiều thứ hay ho hơn. điều đó làm cho mình hạnh phúc!
 
Như vậy quá đủ với mình rồi!
từ đây mình rút ra bài học, hãy nhắc đi nhắc lại, hãy tâm niệm, khắc sâu điều bạn muốn, hàng ngày, hàng giờ, từng khoảnh khắc. Không phải sự khát khao muốn hữu lại lo lắng lỡ như không đạt được. tâm niệm từ sâu thẳm nội tâm, từ trái tim, từ sự tin tưởng tuyệt đối của chính mình ấy!
 
Lâu dần sẽ chui tọt vào não bạn lúc nào không hay. đến 1 thời gian đủ lâu, sự "vô tình" đủ nhiều, sẽ đến thành sự thật. nếu (có thể bạn nghĩ) điều đó chưa biến thành sự thật (như điều mình vừa nói không biết mình thông minh hay không), thì cũng sẽ mang đến những kết quả tích cực hơn, cảm xúc thoải mái hơn, đưa bạn gần hơn với thứ bạn mong muốn!
 
Thật đấy! Mình chia sẻ với niềm tin tuyệt đối của mình. Các bạn tin mình chứ?
Kim Chung Pham

saving score / loading statistics ...