eng
competition

Text Practice Mode

Giải mã 10 hiện tượng tâm linh bí ẩn nhất thế giới dưới góc nhìn khoa học

created Feb 27th 2020, 08:29 by YongSan


0


Rating

801 words
10 completed
00:00
Ma rồng Atlas
Lilly Lindestrom một phụ nữ 32 tuổi đã ly dị sống Stockholm vào những năm 1930. sống trong một căn hộ nhỏ làm nghề gái điếm. Ngày 1/5/1932, đang lên kế hoạch ăn mừng ngày lễ Lao động với bạn mình Minnie Jansson, một phụ nữ 35 tuổi sống cùng tòa nhà làm cùng nghề. Lilly biệt danh "gái gọi" người duy nhất trong tòa nhà điện thoại.
 
Lilly nhận được một cuộc gọi từ một khách hàng tiềm năng, hỏi ông thể tới chỗ không. Lilly đồng ý, nên Minnie về. Minnie chỉ thấy bạn mình còn sống trong một khoản thời gian ngắn ngủi ngày hôm đó, khi Lilly sang mượn bao cao su. Vài giờ sau đó, khi Minnie cửa phòng Lilly, không ai trả lời. Minnie nghĩ lẽ Lilly đã đi ăn mừng ngày lễ Lao động với người đàn ông khách hàng
Mãi tới ba ngày sau đó người ta mới báo cảnh sát. Khi họ phá cửa vào, Lilly nằm úp mặt trên giường, lõa thể, với một cái bao cao su vẫn còn nơi hậu môn. đã bị giết bằng ba đập vào đầu bằng một vật cùn. Quần áo của được xếp để gọn gàng ngay bên cạnh.
 
Còn nhiều điều khó hiểu khác liên quan tới vụ sát nhân. Trong phòng một cái muôi (giá) múc canh lớn đẫm máu. Các điều tra thêm cho thấy máu từ thể Lilly, kẻ sát nhân đã dùng cái muôi để uống máu. Bất chấp những nỗ lực của nhà chức trách, các chi tiết về vụ giết người vẫn bị rỉ ra ngoài, báo chí địa phương gọi kẻ sát nhân Ma rồng vùng Atlas, theo vùng Lilly sống.
 
Tám trong số các khách hàng của Lilly bị điều tra, nhưng không ai nghi can. Minnie không nhận ra giọng trên điện thoại đã nghe được, nhưng nói người đàn ông tỏ ra nhẹ nhàng lịch sự. Không dấu tay hay vật đáng ngờ nào để lại hiện trường vụ án. Một giả thuyết nói kẻ sát nhân thể một cảnh sát đã đập Lilly bằng dùi cui biết cách che giấu tội ác. Dẫu thế nào, kẻ sát nhân mãi mãi một ẩn.
1. Thân xác bất hoại của Đại Huệ Năng triều Đường
Đại Huệ Năng thời nhà Đường, một vị nhục thân Bồ Tát đầu tiên trong lịch sử của Trung Quốc (hay còn gọi cao tăng đắc đạo nhục thân bất hoại), hiện nay vẫn còn được thờ phụng tại Nam Hoa Tự Thiều Quan Quảng Đông.
 
4 mật chưa lời giải tại Trung Quốc,
Thân xác bất hoại của Đại Huệ Năng triều Đường
 
Trong cuộc Cách mạng Văn hóa, để loại bỏ cái gọi tín dị đoan, đánh đổ những cái gọi thần thánh để xác minh xem Đại Huệ Năng phải do con người tạo ra không, hồng vệ binh đã dùng búa tạ đập vào ngực của đại sư, tạo thành một lỗ nhỏ tại đó.
 
Tất cả đều bất ngờ khi nhìn thấy các bộ phận trong thể của đại vẫn còn nguyên vẹn. Mọi người mặt tại hiện trường lúc đó vội lao nhao quỳ gối dập đầu.
 
Sự kích thích điện của não
 
Nhiều người kể lại rằng, chính họ từng nhìn thấy bóng người lướt qua tầm mắt rồi lập tức biến mất. Họ tin đó ma quái hay linh hồn người quá cố, tuy nhiên các nhà khoa học Thụy đã tìm ra bằng chứng để giải hiện tượng trên. Nhóm nghiên cứu tiến hành kích thích điện não vùng đỉnh thái dương trái của một bệnh nhân nữ mắc bệnh động kinh. Hiện tượng sau đó thật kỳ lạ, bệnh nhân nói bóng người ngồi phía sau bắt chước từng cử động của cô.
 
Hiện tượng trên xảy ra do các nhà khoa học kích thích điện vùng não chịu trách nhiệm giúp con người xác định ý thức về bản thân, giúp nhận ra sự khác biệt giữa họ những người khác. Do đó dẫn đến việc họ tưởng tượng ra bóng người bắt chước trong đầu. Đây chính chìa khóa giải thích do nhiều người khỏe mạnh tâm thần phân liệt bắt gặp bóng ma các sinh vật khác như người ngoài hành tinh khi bộ não hoạt động bất thường.

saving score / loading statistics ...