eng
competition

Text Practice Mode

Vì sao chúng ta phải đưa ra những lựa chọn

created Oct 4th 2022, 15:54 by GamersMelody


8


Rating

339 words
109 completed
00:00
Không phải lúc nào bạn cũng được mọi thứ mình muốn. Mọi người đều muốn sở hữu một căn nhà đẹp tại một địa điểm tốt (và người giúp dọn dẹp nhà cửa), với một hoặc hai chiếc xe hơi, một chuyến du lịch tuyệt vời tại một khách sạn sang trọng. Nhưng ngay cả một đất nước giàu như nước Mỹ, cũng không nhiều gia đình thể sở hữu tất cả những thứ đó. Do đó họ bắt buộc phải đưa ra lựa chọn - năm nay cả nhà sẽ đi du lịch hay dành tiền mua một chiếc xe hơi tốt hơn, nên mua một căn nhà nhỏ hay chấp nhận đi làm xa để sống nơi rộng rãi giá đất rẻ hơn…
Thu nhập giới hạn không phải thứ duy nhất ngăn người ta được mọi thứ họ muốn. Thời gian của chúng ta hữu hạn: một ngày chỉ 24 giờ. thời gian chúng ta hữu hạn, quyết định dành thời gian cho một hoạt động nào đó cũng nghĩa quyết định không dành thời gian cho một hoạt động khác - nhà học bài ôn thi cũng nghĩa phải bỏ một buổi tối đi xem phim. Thậm chí, nhiều người thời gian giới hạn đến mức họ sẵn sàng trả tiền để thêm thời gian. dụ, các siêu thị thường bán giá cao hơn chợ truyền thống. Nhưng các cửa hàng đó đóng vai trò quan trọng phục vụ những khách hàng bị áp lực về thời gian sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua hàng đó, hơn mất nhiều thời gian để đi chọn đồ ngoài chợ.
Điều này đưa chúng ta đến với kết luận của sự lựa chọn nhân: người ta phải đưa ra lựa chọn các nguồn lực của chúng ta giới hạn.
 

saving score / loading statistics ...