eng
competition

Text Practice Mode

Suy nghĩ của em về bạo lực học đường

created Jul 2nd 2022, 00:18 by Đức Lưu


1


Rating

847 words
15 completed
00:00
Trong những năm gần đây nạn Bạo lực học đường một vấn nạn lớn, làm đau đầu các nhà quản giáo dục các quan chức năng thẩm quyền. Gây bức xúc gây tâm hoang mang cho phụ huynh, thầy học sinh. Vậy làm thế nào để giải quyết được tình trạng này.
 
Chỉ cần lên Google đánh cụm từ "Học sinh đánh nhau" thì chỉ cần (0,08 giây) thì kết quả google tìm kiếm 3.140.000 cụm từ liên quan đến việc học sinh dùng bạo lực để giải quyết những khúc mắc. Đây một con số thật khủng khiếp đáng báo động. Hoặc chỉ cần vào Youtube bạn sẽ thấy những hình ảnh, những thước phim bạo lực do học sinh quay lại tung lên mạng. Những thước phim quay cảnh đấm đá nhân tính của các cậu mang đồng phục học trò đang đấm đá, áo, lột quần, túm tóc gây ám ảnh cho người xem nỗi đau về một thế hệ tuổi trẻ với những nhân cách đang bị băng hoại nghiêm trọng. Những nguyên nhân dẫn đến hành vi bạo lực thường những hành vi do: học sinh biệt thành lập băng nhóm để ức hiếp bạn bè; do ảnh hưởng từ phim ảnh bạo lực; do ghen tị về thành tích học tập; do mâu thuẫn nhỏ trong bạn dẫn đến xích mích, nổi nóng thiếu kiềm chế; bên cạnh đó những nguyên nhân cỏn con như "thích thì đánh cho chừa", "nhìn đểu".
 
Nguyên nhân của những vụ việc trên thể do học sinh bị tiêm nhiễm từ lối xử của các đối tượng bên ngoài nhà trường, thậm chí những người lớn trong gia đình. Nhiều học sinh cha mẹ hoặc người thân những người hành nghề tự do trong hội cách xử không đúng chuẩn mực. Chính những thói quen ứng xử hằng ngày của họ đã tình gieo trong đầu các em những suy nghĩ không tốt, dẫn đến việc các em lối xử, hành xử không hay trong nhà trường với bạn bè.Bạo lực học đường để lại những hậu quả nghiêm trọng, khó lường:Gây tổn thương gây chấn về tinh thần thể xác: học sinh bị bạn đánh đập rồi bị quay phim tung lên mạng sẽ dễ bị chấn thương tâm lí, sốc về tinh thần, cảm thấy quê với bạn bè, xấu hổ với mọi người xung quanh. Đau lòng hơn nữa khi những học sinh bị đánh, thầy giáo bị hành hung không phải xây xát nhẹ phải nằm viện với di chứng về tổn thương thể xác. Bị gãy tay chân, bị chấn thương sọ não. Thậm chí bị hoảng loạn, bị thần kinh, bỏ học, bỏ dạy.
 
Giải pháp nào cho Bạo lực học đường? Bốn giải pháp cấp thiết xóa bạo lực học đường:Toàn hội cần phải củng cố, nâng cao chất lượng môi trường hội, văn minh tiến bộ. Cần biện pháp quản lý, ngăn chặn chế tài hiệu quả những hoạt động tác hại đến môi trường văn hóa hội. Nghiêm cấm các game bạo lực.Quan tâm nâng cao văn hóa gia đình. Trong từng gia đình, người lớn phải làm gương, giao tiếp ứng xử đúng mực, mạnh dạn lên án loại bỏ bạo lực ra khỏi đời sống gia đình.Xây dựng chế phối hợp chặt chẽ ba môi trường giáo dục: gia đình nhà trường hội. Các quan báo chí phải quan tâm thỏa đáng đối với lĩnh vực văn hóa, đạo đức chấp hành luật pháp của mọi người dân.Xã hội ngành giáo dục cần xác định lại vai trò, vị trí của người thầy, quyền hạn trách nhiệm trong nhiệm vụ giáo dục đạo đức học sinh. Người thầy nhà trường phải được bảo vệ danh dự đủ chế để răn đe học sinh.Nhà trường cần phát huy trách nhiệm đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trong việc kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng nhân học sinh.Tình thương, trách nhiệm phương thuốc hiệu nghiệm nhất ngăn chặn bạo lực học đường.
 
Theo bản thân tôi: Học sinh cần nghiêm túc kiểm điểm lại bản thân, biết kiềm chế được, biết nhận lỗi khi mình làm sai biết vị tha khi bạn nhận ra lỗi lầm.Với học sinh biệt, cần sự quan tâm của gia đình - nhà trường - hội. Nếu tiếp tục vi phạm cần xử nghiêm bằng cách cho đi cải tạo, giáo dục nhân cách. một môi trường học đường lành mạnh, Học sinh "HÃY NÓI KHÔNG VỚI BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG". Mỗi người lớn trong gia đình phải tấm gương lớn cho con em noi theo

saving score / loading statistics ...