eng
competition

Text Practice Mode

Còn Trẻ, Đừng Quan Trọng Thể Diện Của Bản Thân

created May 18th 2022, 09:24 by rocky tú


1


Rating

481 words
0 completed
00:00
    Em họ của tôi năm nay 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học xin vào làm một công ty tầm trung mảng viết content. Tuy nhiên ấy mới chỉ làm được 15 ngày đã nghỉ việc ngang, bỏ cả tiền công 15 ngày.
Hôm qua, mới nhắn tin hỏi tôi công việc biên tập hay viết content không, giới thiệu cho ấy với. Tôi mới hỏi ấy công việc của ấy cũng khá tốt, tại sao phải nghỉ.
ấy nói: "Em thật sự không hiểu nổi giám đốc của em nghĩ nữa, em người mới, vừa mới ra trường thì làm sao thể hoàn thành tốt mọi thứ như người bọn họ chứ? Vậy trong giờ họp, chị ta liền phê bình em trước mặt mọi người, khiến em cảm thấy rất mất mặt."
Nghe thế, tôi mới bảo ấy kể chi tiết mọi việc cho tôi nghe.
   Nhưng hóa ra sự thực thế này:
Không chỉ riêng em họ tôi, mỗi người mới đều được phân công hoàn thành tất cả các bài quảng cáo, giới thiệu sản phẩm trong vòng một ngày. Trước khi đó, giám đốc đã hướng dẫn rất kỹ các phần mềm kiểm tra chính tả, kiểm tra độ trùng lặp, cách chọn hình ảnh, cách thức trình bày... Nhưng do bất cẩn không kiểm tra, sau khi làm xong bản báo cáo, em họ tôi đã để trùng lặp nội dung với bài viết trên mạng đến tận 80%.
Trong khi những người mới đều làm rất tốt, chỉ riêng em họ tôi không chú ý nên đã làm ảnh hưởng đến tiến độ của mọi người. muốn răn đe hết nhân viên mới, giám đốc đã phê bình ấy trong buổi họp.
    Thật ra lúc mới ra trường thì tôi cũng như vậy, rất dễ nóng giận những lời phê bình không tốt từ người khác. Nhưng tôi khác ấy một điểm, làm việc cũng phải chờ cầm tiền được đến tay mới xin nghỉ.
Bạn nghĩ xem, chưa nhận được tiền 15 ngày công, ấy đã nghỉ ngang, vậy phí không chứ?
Nếu đã xác định mình đi làm để kiếm tiền, học kinh nghiệm, vậy hai từ "thể diện" đôi khi thự sự không cần thiết. Nếu bạn làm sai nên mới bị mắng, vậy cần diện hão làm gì!
    Khi bạn dám bỏ qua thể diện để kiếm tiền, chứng tỏ bạn đã hiểu chuyện. Khi bạn dùng tiền để lấy lại thể diện, chứng tỏ bạn đã thành công.
   Tiền quan trọng trong nhiều thời điểm, nhưng thể diện  của bạn chỉ được người khác tôn trọng khi bạn người tiếng nói trong hội.

saving score / loading statistics ...