eng
competition

Text Practice Mode

Không phải chưa đủ năng lực mà là chưa đủ kiên định

created Oct 19th 2021, 03:37 by


3


Rating

344 words
36 completed
00:00
Lời tựa
    Bất kỳ ai cũng phải đối mặt với đủ loại phiền não. Đứng trước những món ăn ngon lành đủ đầy sắc vị, dẫu hiểu bản thân nên ăn uốn điều độ, nhưng ta khó lòng từ chối được chúng. Đối diện với của hàng giảm giá để đẩy tiêu thụ, dẫu biết bản thân không cần những vật dụng đó, nhưng ta khó lòng kìm nén kích động muốn mua. Lúc gặp phải tình trạng giao thông tắc nghẽn, dẫu hiểu rằng bực tức chỉ chuyện bổ lại haị cho sức khỏe, nhưng ta vẫn cảm thấy bực bội khủng khiếp. Khi phải đối mặt với nhiệm vụ gian nan, ta chẳng cách nào dằn xuống cảm xúc mất tinh thần, cũng chẳng thể khích lệ bản thân tiếp tục kiên trì... Đa số mọi người đều những lúc cảm thấy bất lực trong việc kiểm soát bản thân, không thể điều khiển vận mệnh chính mình.  
    Mọi vấn đề đều xuất phát từ việc ta không thể tự kiểm soát bản thân.
    Tự kiểm soát khả năng làm chủ hành vi, tình cảm, dục vọng của bản thân, qua đó thể hiện sự trưởng thành của mỗi nhân. Nếu không năng lực tự kiểm soát, chúng ta khó giữ được tâm tốt, càng không thể bồi dưỡng được thói quen tốt. thế, khả năng được một cuộc sống tốt đẹp cũng sẽ giảm đi đáng kể.
    Benjamin Franklin từng nói: "Tôi chưa từng thấy một người dậy sớm, siêng năng, cẩn thận, trung trực than phiền rằng số mệnh mình không tốt. Nếu phẩm chất tốt, thói quen tốt, ý chí kiên cường, sẽ không bị thứ gọi số mệnh đánh bại." Trong đó, "dậy sớm", "siêng năng", "cẩn thận", "trung thực" - những thói quen phẩm chất tốt đẹp giup sbanj gặp ma mắn - đều cần phải thông qua việc kiểm soát bản thân mới thể đạt được.
 

saving score / loading statistics ...