eng
competition

Text Practice Mode

Làm sao chống lại cơn buồn ngủ khi học bài

created Sep 13th 2021, 08:35 by NguynThanhTrc1639371


4


Rating

728 words
32 completed
00:00
Buồn ngủ thể xem một trong những khó khăn lớn nhất của các bạn học sinh, sinh viên khi bước vào mùa thi, đặc biệt với thời tiết thu đông mát mẻ như thế này lại càng khiến bạn khó cưỡng lại cơn buồn ngủ. Thật khó ăn để ôn bài khi đôi mắt bạn cứ nặng trĩu chỉ muốn lên giường ngủ một giấc ngon lành. Vậy làm sao để chống lại cơn buồn ngủ khi ôn thi, bạn thử tham khảo các mẹo sau đây nhé.
Đặt bàn học tránh xa giường  
Nên vận động trong quá trình học.
Ngồi học một chỗ trong nhiều giờ đồng hồ sẽ làm bạn cảm giác nhàm chán dễ buồn ngủ. Những lúc thế, thay cố gắng tập trung học nhưng không hiệu quả bạn hãy đứng dậy vươn vai, xoay người tập một động tác thể dục nhẹ, rồi sau đó uống một cốc nước lạnh hay mở một bài hát mình thích sau đó quay lại với bàn học…bạn sẽ thấy cơn buồn ngủ sẽ tan biến lúc nào không biết đấy.
Không nên học bài sau khi ăn quá no.
Bạn thấy rằng, mỗi khi ăn cơm no xong, chúng mình sẽ cảm giác rất buồn ngủ, chỉ muốn lên giường đắp chăn ngủ ngay lập tức chẳng bận tâm bao nhiêu bài tập đang đợi mình phải không. vậy, ngay sau khi ăn cơm xong, bạn đừng nên ngồi ngay vào bàn học, hãy tranh thủ thư giãn, trò chuyện hoặc làm một số việc nhân khác, trừng 30–1h sau bạn hãy học bài.  Như vậy, bạn thể tránh được những cơn buồn ngủ không hẹn gặp rồi đấy.
Rửa mặt bằng nước lạnh
Cách làm này chắc hẳn không quá lạ đối với nhiều bạn. Khi bạn buồn ngủ, nước mát sẽ giúp bạn tỉnh táo nhanh chóng lấy lại tinh thần để thể tập trung ôn bài hiệu quả hơn.
Chợp mắt một lúc.
Nếu bạn làm mọi cách không thể ngăn cản cơn buồn ngủ, thì cách tốt nhất bạn nên chợp mắt một chút khoảng 15-20p thôi nhớ hẹn đồng hồ báo thức nhé. Đơn giản chỉ khi bạn cho mình một giấc ngủ ngắn thì tinh thần của bạn sẽ được khôi phục nhanh chóng hiệu quả nhanh nhất.
Bên cạnh đó, còn một số mẹo nhỏ để giảm cơn buồn ngủ khi học bài như:
Ngậm kẹo bạc khi ôn bài.
Đánh răng bằng kem đánh răng bạc hà.
Uống trà.
Trang trí bàn học sinh động nên cắm một lọ hoa tươi trên bàn học.
Uống một cốc nước lạnh.
Ăn sôcôla.
Modafinil Giúp tỉnh táo chống buồn ngủ khi học bài
Nếu bạn đang phải đối diện với tình trạng buồn ngủ, khó tập trung học bài mặc đã thử nhiều cách thì ngay bây giờ hãy thử sử dụng Modafinil. Modafinil giúp tăng cường trí não, nâng cao trí óc, giúp bạn tỉnh táo chống lại cơn buồn ngủ thường xuyên kéo đến khi học bài.( Xem chi tiết : Modafinil gì)
Modafinil đã được phát triển trong năm 1980 hiện đang được chấp thuận bởi FDA Hoa Kỳ. Các chuyên gia đã tìm ra loại thuốc này thực sự cải thiện được sự tập trung, trí nhớ, sáng tạo thậm chí khiến công việc trở thành niềm vui.
Modalert (Modafinil) làm tăng sự tỉnh táo, hiệu hóa các triệu chứng Tôi không thể tập trung học, tôi muốn ngủ “. Theo thử nghiệm liều Modafinil 200 mg, sau khi uống từ 20-30 phút, cơn buồn ngủ của bạn sẽ biến ngay lập tức không kích thích, hưng phấn các triệu chứng khác tiêu biểu cho tác dụng của các chất kích thích. (Xem:  Cảm nhận của khách hàng khi sử dụng Modafinil)
Trên đây một số mẹo nhằm giúp bạn phòng chống buồn ngủ tập trung khi học bài đặc biệt trong các kỳ thi. Hy vọng các cách làm trên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần học tập hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

saving score / loading statistics ...