eng
competition

Text Practice Mode

Điện thoại cũ - TG: Lâm Gia Thái Bảo

created Jul 23rd 2021, 09:50 by dolamemeo


1


Rating

943 words
14 completed
00:00
Tháng này quả một quãng thời gian xui xẻo với tôi. Mất việc, thất tình, phải dọn nhà đã vậy còn điện thoại.
 
An ủi duy nhất nhờ bạn tôi tôi đã tìm được căn nhà mới cho thuê, khá thuận tiện đi lại, chiều nay sau khi mua một điện thoại dùng tạm, tôi dọn đồ qua nhà, do đã vét gần hết tiền nên cũng không tự mua để đãi bản thân được.
 
Đêm ấy mưa thật lớn, tôi cuộn tròn trong chăn ngủ thật đã.
Sáng ngủ dậy điều làm tôi bực mình điện thoại báo gần hết pin trong khi tối qua tôi đã sạc trước khi ngủ... Khoan đã, do cáp sạc rơi ra. lẽ ngủ nên tôi ghim không chặt.
 
10h sáng. Tin nhắn fb báo, tôi mở lên xem thì thấy ai like stt mới update. Quái lạ, tôi post đâu?
Stt: "Xin chào. Bạn đã ngủ rất ngon."
Tôi xóa stt.
 
10h23, lại tin, một stt khác: "Nơi này thật đẹp."
Tôi nghĩ thầm thằng nào biết được pass fb tôi chăng? Tôi đổi mật khẩu, đăng xuất ra khỏi các thiết bị khác, tin rằng đách bố con thằng nào chơi tôi được nữa.
 
11h30 tôi hẹn cafe, sau khi lên xe đi được một đoạn mới hay rằng để quên điện thoại, tôi quay về lấy. Tới quán cafe khi wifi, thông báo nổ ì đùng. like cmt cho một stt mới của tôi: "Tối quá, bạn mở đèn điều hòa lên giúp tôi."
Tôi bắt đầu chút bối rối lo lắng, liền hỏi bạn tôi xem đây kiểu phá rối nào đây. Bạn tôi cho rằng lẽ tôi bị đánh cắp thông tin khi dùng các app bẩn, tôi lo sợ nên chuyển tiền về các tài khoản khác, chặn mail spam. Bạn tôi còn nói để chắc ăn thì tôi đăng xuất fb, xóa luôn app. Tôi làm ngay, thở phào nhẹ nhõm cho rằng thứ tào lao này sẽ chấm hết.
 
3h chiều tôi về tới nhà, vào phòng ngủ thay đồ rồi ra bếp chuẩn bị làm đồ ăn.
 
Cùng lúc đó tôi nghe tiếng đóng cửa phòng, phòng ngủ. Sẵn cây dao trong tay, tôi chầm chậm đi tới, đẩy cửa vào xem thằng nào muốn lấy số.
 
Tối hù. Tôi mở đèn lên, bên trong vẫn bình thường, ngoài chuyện cái nệm bị lún xuống như ai đó vừa nằm lên.
Tiếng thông báo của điện thoại. Tôi để trên bàn kế bên nệm. Tôi sững sờ khi thấy hiện lên giao diện fb. một stt mới lúc 3h10: "Phòng ngủ thoải mái nhất. Cám ơn bạn đã cho tôi ngủ ké."
 
Thực sự sợ hãi, tôi lùi ra cửa, đóng sầm lại, khuôn mặt lẽ trắng bệch hồn, điện thoại rơi xuống đất, nứt một góc màn hình tắt hẳn.
 
Tôi bỏ luôn đống đồ ăn, đem điện thoại, ra một cửa hàng sửa điện thoại gần đó, ngồi đó cả buồi chiều bảo họ sửa lại màn hình đồng thời kiểm tra xóa hết các app ẩn.
 
18h, tôi đứng trước cửa nhà không dám vào. Tôi gọi điện cho đứa bạn, bảo qua nhà tôi gấp. Điện thoại đang gọi cho giữa chừng thì tắt, màn hình hiện thông báo "Đang khôi phục bộ nhớ".
 
Tôi ngồi trước cửa, hoàn toàn suy sụp. Bạn tôi tới lúc 18h30, bảo tôi vào nhà kể lại sự tình cho nghe. Nghe xong cầm điện thoại lên xem, nói rằng đây chuyện điên rồ nhảm nhí nhất từng biết, chắc chắn thằng khốn nào đang chơi tôi. muốn đi ra tạp hóa mua bia về nhậu, sỉn vào đách sợ bố con thằng nào.
 
Tôi nói muốn đi chung, cười như được mùa, bảo rằng tôi vào làm mớ thịt mua lúc chiều, bia tới ngay. Thực ra tạp hóa cũng sát bên.
 
Thịt hơi mùi, tôi rửa rồi lấy gia vị ướp. Đang ướp thịt thì thông báo tới. Nhưng không phải stt toàn chữ, đó tấm ảnh chụp sau lưng tôi lúc tôi đang làm thịt kèm dòng cap: "Thịt rất ngon. Tôi đã nếm thử lúc nãy."
 
Tôi hoảng sợ ném điện thoại vào góc bếp, lần này không còn tiếng chuông, màn hình hiện lên số "100%", tôi đoán đã khôi phục bộ nhớ đó xong rồi. Dồn hết can đảm tôi đến cầm điện thoại lên xem báo gì.
"Khôi phục thư viện ảnh. Có, Không"
 
Tôi ấn có. tốn chừng năm giây. Thư viện ảnh một mớ lộn xộn, tuy nhiên ảnh gần nhất bốn mươi tám ngày trước. Tôi mở nhóm ảnh lên. Hình chụp linh tinh trong một ngôi nhà gỗ thiếu sáng, khá kỹ, đồ đạc theo kiểu vintage càng làm không gian thêm âm u.
 
Tấm ảnh gần cuối một đôi chân thon trắng trên nền đen... nền đen đó cái vách nhà treo đồng hồ tròn.
 
Tấm ảnh cuối cùng ảnh chụp cận một khuôn mặt chết treo xám ngắt, mắt lồi ra đau đớn, ảnh hơi nhòe do run tay.
 
Điện thoại báo messenger tin nhắn, bong bóng chat hiện lên ava của tôi đang tự nhắn cho tôi: "Tôi đang bên bạn."

saving score / loading statistics ...