eng
competition

Text Practice Mode

Hạnh Phúc

created Jun 9th 2021, 05:30 by ChuTinMi1


2


Rating

494 words
14 completed
00:00
Tôi nghĩ rất nhiều quãng thời gian trong cuộc sống chúng ta cảm thấy chán chường buồn bã. Chúng ta kêu ca, phàn nàn, hoặc đôi khi tự dằn vặt bản thân bởi câu hỏi: "Tại sao chúng ta không hạnh phúc?" Nhưng rốt cuộc, hạnh phúc thực sự gì? khó kiếm đến mức ấy không?  
Theo thời gian trưởng thành, càng ngày chúng ta càng cảm thấy hạnh phúc một điều đó quá xa vời khó tìm kiếm. Tôi nghĩ, do một phần bởi chúng ta cứ mải trông ngóng những điều xa xôi to lớn, quên mất rằng hạnh phúc nằm những điều rất nhỏ giản đơn.
Bạn hãy thử nhớ lại xem, khi còn nhỏ, điều sẽ làm bạn hạnh phúc? Bị ốm được nghỉ học cả ngày, đầu tuần 5 nghìn đồng chạy ra tiệm sách để mua quyển truyện mới nhất, mùa mưa được xắn quần lội nước với đám bạn, hay cuối tuần được tụ tập với trẻ con hàng xóm, chỉ cần thế thôi đã thể nhảy cẫng lên cười toe sung sướng rồi.
Tôi quyết định sẽ viết ra những điều nhỏ thường ngày khiến tôi cảm thấy biết ơn may mắn, để rèn luyện cho mình con mắt nhì ra hạnh phúc.
Tôi hạnh phúc mỗi ngày vẫn được nhìn thấy bố mẹ, vẫn được ăn cơm mẹ nấu.
Tôi hạnh phúc thể gọi điện thoại cho mấy đứa cháu, nghe chúng líu ríu kể chuyện.  
Tôi cảm ơn công việc tốt để làm, mỗi sáng tỉnh dậy mục đích để bước ra khỏi nhà.
Tôi hạnh phúc mỗi tối thể đốt nến thơm nhâm nhi một cuốn sách trước khi ngủ.
Tôi cảm ơn khi tôi buồn, vẫn luôn ít nhất 1 2 người bạn sẵn sàng lắng nghe tôi nói bất cứ lúc nào.
Tôi cảm ơn ngày hôm nay một khô ráo, mẹ đi chợ sẽ không bị ướt, bố thể thoải mái đi bộ buổi sáng không lo cơn mưa bất chợt.
Tôi cảm ơn mình vẫn còn trẻ, đôi chân khỏe mạnh để thể đi những nơi mình muốn đến.  
tôi hạnh phúc mình một trái tim cảm xúc biết yêu thương.
khi viết đến đây, tôi thấy mình nhẹ nhõm đi rất nhiều. Hạnh phúc ràng không quá khó để kiếm tìm đúng không? chỉ cần bạn sống chậm lại, lắng nghe quan sát những điều nhỏ xung quanh, tôi tin, ai ai cũng sẽ tìm được hạnh phúc cho riêng mình.  
Còn bạn thì sao, điều trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy may mắn biết ơn?

saving score / loading statistics ...