eng
competition

Text Practice Mode

Tóm tắt nội dung sách Yêu những điều không hoàn hảo

created Jun 6th 2021, 12:41 by Minh tuyen Luu


3


Rating

1174 words
20 completed
00:00
Đừng sống quá hiền hành: khuyên chúng ta không nên sống quá hiền hành, bởi lẽ đúng sống hiền không sai nhưng sống cứ thuận theo ý kiến người khác để vừa lòng họ, không dám nói lên ý kiến của mình, kìm nén cảm xúc để rồi đôi khi chính mình cảm thấy oan ức, khốn khổ tự công kích chính bản thân mình. đây cũng chính nguyên nhân khiến cho những người quá hiền lành dễ rơi vào bệnh trầm cảm, chứng rối loạn hoảng sợ các bệnh về tâm khác. vậy chúng ta “Hãy trở thành một người hiền hành với chính bản thân mình trước khi hiền lành với người khác.”
Chỉ cần bạn tồn tại đủ rồi: Đây một trong những mục mình thấy thú vị nhất, với những câu chuyện thực tế tác giả giúp chúng ta hiểu ra rằng : chúng ta hãy yêu thương dành những ánh mắt ấm áp cho đứa trẻ trong ta đứa trẻ nắm giữ những đau khổ chúng ta từng trải qua, đứa trẻ luôn run rẩy lo sợ không được yêu thương, đứa trẻ bao lâu nay đã hằn xin chúng ta đừng bỏ rơi nó, chúng ta nên dừng việc để ý đến ánh mắt của những người xung quanh quên đứa trẻ đáng thương bên trong mình, tác giả còn giúp chúng ta ngộ ra rằng: đừng một chuyện cỏn con tự làm chính mình khó chịu, đừng sống với nỗi chán ghét quá nhiều thứ hãy tìm sự tự do cho chính mình qua việc rộng lòng từ bi chúng ta không nên quan tâm đến hành động không ý của người khác đừng ra sức gắn vào đó những suy nghĩ tiêu cực rồi phỏng đoán người đó chắc đang suy nghĩ thế này, thế kia bởi những phỏng đoán ấy chỉ thể hiện sự bất an của chúng ta thôi phần lớn trong các trường hợp thì đối phương hoàn toàn chả suy nghĩ như chúng ta tưởng tượng.
Những mối quan hệ Như hai vầng trăng đêm rằm soi sáng cho nhau
Trong mục này tác giả giúp chúng ta hiểu ra rằng: khi bạn cảm thấy phật lòng do đi chăng nữa thì hãy trực tiếp trò chuyện với đối phương để giải tỏa cảm xúc của mình đừng để cảm xúc của mình đọng trong trái tim quá lâu tuy nhiên khi bày tỏ cảm xúc tuyệt đối không nên dùng giọng điệu đả kích cũng đừng thể hiện cảm xúc khi bản thân đang giận dữ.
Sự đồng cảm, Nếu bạn yêu thương ai đó, hãy cố gắng chịu đựng
Với lời khuyên chân thành, lời văn dễ cảm tác giả khuyên chúng ta hãy thường xuyên dành những cái ôm ấm áp cho gia đình, bạn khi ai đó nói, chúng ta hãy lắng nghe họ, nhìn vào mắt họ cảm nhận, chỉ đơn giản vậy thôi nhưng họ sẽ cảm thấy mình được trân trọng cảm kích ta nhiều hơn bởi sự đồng cảm luôn gắn liền với lắng nghe.
Dũng khí, Như ánh sáng lóe lên trong tăm tối
Trong chủ đề này, tác giả tiếp tục chia sẻ những câu chuyện của chính mình từ đó giúp độc giả rút ra những bài học quý giá, đó là: hãy làm những thứ mình thích tiếp thêm cho chính mình dũng khí không sợ thất bại để sống cuộc đời riêng mình, không phải cuộc sống của ai, hiện tại không phải một tương lai mình chẳng hề biết những việc mình không thích ngày hôm nay giúp mình thực hiện ước xa vời nào đó không.
Gia đình Tình yêu đầu tiên của tôi, vết thương đầu tiên của tôi
phần này, tác giả đã nói về những vấn đề khiến cho gia đình trở nên lục đục, bất hòa cũng như nhắc nhẹ bổn phận của người làm con: phải hiếu thảo thấu hiểu cho mẹ cha. Đồng thời tác giả cũng khẳng định gia đình một phần thiêng liêng trong cuộc sống của ta nơi ta tìm về, chỉ suy nghĩ thôi cũng khiến lòng ta cảm thấy nhẹ nhõm bình yên. thế, những thành viên trong gia đình cần hiểu nhau trở thành chỗ dựa cho nhau nhiều hơn.
Trong phần 6 phần 7 mình xin phép không tóm tắt hay trích dẫn những lời khuyên tác giả mang đến nhân mình nghĩ với hai phần mình cần đọc nhiều hơn, trải nghiệm nhiều hơn thì mới thể thấu cảm được những lời dạy tác giả mang đến từ cuốn sách cũng trong 2 mục này suy nghĩ của tác giả sẽ được chiêm nghiệm theo cách riêng của mỗi người.
Chấp nhận Chấp nhận chính bản thân như mình vốn vậy
Trong mục này tác giả cho rằng chấp nhận bước đầu của vượt qua thay đổi. đôi khi chúng ta cần chấp nhận bản thân mình đang yếu đuối, đang đau khổ, đừng cố bỏ qua những suy nghĩ đó, hãy chấp nhận điều đó như một lẽ tự nhiên của cuộc sống để thấy “một cái tôi khác lớn hơn, đang vỗ về những vết thương trong bạn bằng ánh mắt từ bi”.
Trích dẫn hay trong sách
Không ngốc nghếch bằng việc cứ bám lấy người không thích mình
cố mọi cách để thay đổi cảm xúc của họ.
Hãy biết buông tay
Như vậy, đến một lúc nào đó bạn sẽ lại gặp được một mối nhân duyên mới thôi.
Mọi thứ trên thế gian này đều sẽ thay đổi theo thời gian rồi biến mất vào một ngày nào đó, những thứ ta đang đặt mục tiêu vốn những thứ chưa từng tồn tại.
Khi đi máy bay, ta vẫn thường được hướng dẫn rằng trong trường hợp khẩn cấp
Ta cần đeo mặt nạ dưỡng khí cho mình trước khi đeo cho trẻ em đi cùng
Tương tự, chăm lo cho bản thân mình trước
Hoàn toàn không phải một hành động ích kỷ
Bản thân mình phải hạnh phúc thì mới thể làm cho những người xung quanh hạnh phúc
Khi bạn tự biết trân trọng bản thân.
Thế gian cũng sẽ bắt đầu trân trọng bạn.
chỉ một việc nhỏ, hãy vận động toàn bộ trái tim, tâm hồn trí tuệ của mình để hết lòng thực hiện. Đó chính quyết của thành công
Thất bại tuyệt vọng
Cũng một phần của cuộc sống
Đừng trốn chạy hãy im lặng đón nhận chúng

saving score / loading statistics ...