eng
competition

Text Practice Mode

Làm người p4

created Jun 5th 2021, 11:53 by haha99


0


Rating

174 words
10 completed
00:00
Câu chuyện của bộ phim Avatar vẻ hơi trái với một câu nói quen thuộc chúng ta thường nghe là: "Đến cả thú vật cũng không ăn thị đồng loại của mình!". Nhưng người anh hùng được khán giả khắp thế giới yêu mến trong bộ phim này với "tiếng gọi " của lẽ phải, của lương tri, đã cầm súng chống lại đồng loại của mình. dụ này cho thấy không giới hạn cho lẽ phải. thể vượt lên trên cả tình đồng loại điều một con người đúng nghĩa sẽ không ngừng sống chiến đấu nó.
 
Qua đó cho thấy rằng, với con người đúng nghĩa, trên đời này không "trên hết" ngoại trừ lương tri phẩm giá của mình, Nói cách khác, với con người thực sự, thế giới đại nhất chính "con người bên trong" của họ họ sẽ luôn hành động theo "tiếng gọi lương tri từ bên trong" của mình.
 
Con người tự do/ tự trị
 
Trong những hội xưa, nhất hội Á Đông , quan niệm về việc sống lec sống lẽ phải thường chỉ sừng ;ạo việc nên sống sao cho hướng thiện, hại (không làm hại đến người khác), hữu ích (cho càng nhiều người càng tốt)  thì trong hội văn minh, người ta thường dùng khái niệm "con người tự do" / "con người tự trị" để khái quát đầy đủ hơn câu chuyện làm người. đó cũng cách hiểu khái niệm "làm người" chương sách này muốn hướng đến. Nói cách khác, câu hỏi "Thế nào con người?" cần được hiểu đầy đủ "Thế nào con người tự do / tự tri?"
 
nhiều cách hiểu liên quan đến khái niệm này, nhưng theo cách hiểu của tôi, con người "tự trị" / "tự do" con người  sở hữu hai thứ: (1) Tự trọng (2) Tôn trọng.
 
 
  

saving score / loading statistics ...