eng
competition

Text Practice Mode

Làm người p3

created Jun 4th 2021, 03:58 by haha99


0


Rating

340 words
12 completed
00:00
"... thế thưa các vị quan tòa, tôi sẽ đón nhận cái chết với một thái độ hân hoan, chắc chắn một điều rằng, sẽ không một điều xấu xa nào thể xảy ra với một con người tử tế, khi còn sống cũng như khi chết đi. Giờ khởi hành đã điểm, chúng ta sẽ đi con đường của mình - tôi đi về cái chết, các vị đi về cái sống. Đường nào tốt hơn thì chỉ Chúa mới biết".  
 
Thái độ bình thản không một chút lưỡng lự của Socrates trong việc lựa chọn lẽ phải hay cái chết khiến tôi ngẫm nghĩ: "Quả thật, những thứ thường được cho trên hết - như cái chết. Nhưng với những con người mang trong mình lẽ phải, cái "trên hết" của họ thật đặc biệt.  
  
Chẳng hạn, từ nhỏ tôi đã được nghe được dạy rằng, 'tổ quốc trên hết", "đồng bào trên hết". nhưng rồi tôi lại tự nghĩ "đồng loại" lớn hơn "đồng bào"  chứ! Nếu làm lợi cho đồng bào mình, quê hương mình, nhưng lại làm hại đồng loại của mình thì điều này khó thể chấp nhận được. Trong lịch sử đã bao kẻ nhân danh sự đại của dân tộc mình, đồng bào mình sẵn sàng làm hại đồng loại như Hitler, Pol Pot...
 
Nhưng hình như đồng loại cũng chưa phải trên hết?  
 
Đó cây chuyện trong bộ phim Avatar của đạo diễn lừng danh James Cameron - một bộ phim đã đi vào lịch sử điện ảnh thế giới như một trong những siêu phẩm điện ảnh thành công nhất về cả doanh thu lẫn nghệ thuật công nghệ làm phim. phim một câu chuyện diễn ra thời tương lai, với nhân vật chính một cựu quân nhân được cử đi tham gia đội quân chinh phục một hành tinh trù phú tên Pandora. Trong quá trình làm gián điệp để thu thập thông tin về hành tinh này, anh đã nhận ra tính phi nghĩa của chiến dịch xâm lăng đó anh đã sát cánh cùng những dân của hành tinh Pandora để chống lại người trái đất bảo vệ những gía trị văn hóa, lịch sử, ting thần thiêng liêng của hành tinh xinh đẹp này.
    

saving score / loading statistics ...