eng
competition

Text Practice Mode

LÀM GÌ KHI IDOL SHARE "ĐƯỜNG LƯỠI BÒ"? (Part 2)

created May 26th 2021, 05:06 by Vy Lâm


0


Rating

330 words
18 completed
00:00
Nhà nước sẽ không bao giờ bắt các cặp vợ chồng Việt - Trung phải li hôn, trong hoàn cảnh chiến tranh. Việt Nam sẽ không bao giờ gọi các gái lấy chồng Trung "Mị Chow". Cho nên thích một chàng trai người TQ - idol hay người thường, càng chưa thể nói lên bạn phản quốc hay không. Cái quyết định phản ứng của nhân bạn khi đụng đến các vấn đề chủ quyền dân tộc. Tôi nghĩ mỗi người đều nên đặt ra cho mình một cái ngưỡng, cao hay thấp tùy vào tính cách, hiểu biết, đặc thù công việc.
thể bạn thấy chuyện này tương đối khó xử phức tạp, nhưng logic của rất đơn giản: Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, người yêu nước đích thực thường sẽ tôn trọng những người yêu nước.Tôi tôn trọng một idol người Trung yêu nước họ như tôi tôn trọng Sơn Tùng yêu lãnh thổ VN, nhưng trong những vấn đề lợi ích nước họ đối lập với lợi ích nước ta, tôi sẽ cùng Sơn Tùng đứng phía đối lập với họ. Nếu đối lập đó khiến hai bên chĩa súng vào nhau, idol cũng chỉ một trong hằng sa số những kẻ bên kia chiến tuyến, nhưng khi chiến tranh kết thúc, hai bên thỏa thuận hòa bình, tôi sẽ lại dành cho họ sự tôn trọng tương xứng với tài năng nhân cách. Trái lại, nếu ai đó lợi nhân bán rẻ đất nước của chính họ, tôi nghĩ loại người này không đáng để tôn trọng kết giao.
Tôi cảm thấy so với người TQ share lưỡi bò, những người Việt thản nhiên trước chiếc lưỡi bò, thậm chí góp công tuyên truyền cho dưới lớp ngụy biện "nghệ thuật nghệ thuật" mới đáng trách.
 
Cre: Page Ma Đạo Tổ - Trần Tình Lệnh.  
 
 

saving score / loading statistics ...