eng
competition

Text Practice Mode

Tại sao cần phải học ?

created Jan 26th 2021, 14:24 by nguyenmanh


1


Rating

874 words
19 completed
00:00
Câu hỏi này tưởng chừng "xưa như trái đất" ai cũng thể trả lời được nhưng với nhiều người, mỗi thế hệ, mỗi thời đại người ta vẫn đau đáu về cái sự học này.
 
Sẽ rất nhiều người băn khoăn, tại sao chúng ta phải đi học?
 
Chúng ta đi học để làm gì?  
 
Những kiến thức nhà trường phải lúc nào cũng dùng đến đâu?
 
nhiều người học hành đâu tại sao người ta vẫn giàu thành đạt?
 
 Hãy thử hỏi cha mẹ những câu như vậy, câu trả lời thường là:
 
- Không đi học thì con làm được trò trống gì.
 
- Hay sao mày lại những suy nghĩ vớ vẩn như thế, trẻ thì phải lo học đi không suy nghĩ linh tinh.
 
- Không đi học thì nhà làm ruộng nhé.
 
- Đi học sau này cố gắng đi làm để một cuộc sống ổn định.
 
- Hay học để xây dựng đất nước giàu mạnh hơn, sánh vai cùng cường quốc năm châu (xa vời quá).
 
Thường những câu trả lời như vậy khiến ta không phục nhưng rốt cục lại ta vẫn phải đi học. trong đầu thi thoảng vẫn lăn tăn. Mình đi học làm cái nhỉ? Những cái bằng tốt nghiệp ý nghĩa đối với cuộc đời mình? Trong khi thời buổi này bằng cũng cần thật, nhưng người ta cũng bắt đầu cần đến năng lực thật sự không quá coi trọng bằng cấp.
 
Vậy tại sao người ta vẫn phải đi học?
- Học để làm người:
Trẻ em một trang giấy trắng. Những được vẽ lên đó những điều trẻ sẽ thể hiện khi trưởng thành. Trẻ được vẽ bởi những nét vẽ xấu, nguệch ngoạc thì sẽ phát triển sai hướng. Trẻ được vẽ cẩn thận, được uốn nắn từng nét chữ thì sẽ thành người nhân cách, ích cho hội.
 
Mỗi chúng ta trước hết học để làm Người, loại bỏ đi phần Con trong bản chất hướng đến một nhân cách tốt hơn. Học để biết cách đối nhân xử thế, để sống giữa cộng đồng không cảm thấy lạc lõng, không đơn lẻ tạo được dấu ấn đẹp đấy mới chính mục đích sống. Cổ nhân cũng từng dạy “nhân bất học, bất tri lý”, học để biết đúng sai, học để biết điều hơn lẽ phải trong cuộc sống. Học để làm người, một người ích cho hội.
 
- Học để thưởng thức cuộc sống:
Cho với mục đích nào thì trước tiên việc học cũng nhằm phục vụ cuộc sống của nhân mình, gia đình lớn hơn hội. Cứ cho học để biết, để nhiều tri thức làm cho cuộc sống của mình phong phú hơn, rộng lớn hơn ý nghĩa hơn. Hay học để làm việc thì cũng phục vụ cho cuộc sống của mình rồi mới đến hội. Như vậy việc học cho với động nào thì cũng nhằm làm đẹp hơn lên cho cuộc sống.
 
- Học để nâng tầm giá trị bản thân:
Bạn thể chọn cách sống mờ nhạt giữa hàng vạn người chấp nhận mình một người bình thường không nổi bật. Tuy nhiên bạn cũng thể chọn cho mình một cuộc sống sôi động, khẳng định bản thân, khẳng định giá trị riêng được người đời chú ý bởi những giá trị bạn mang lại cho cuộc sống này. Điều này tùy thuộc hoàn toàn vào con người bạn. Không ai quyền áp đặt cuộc sống của bạn. Bạn hoàn toàn tự lựa chọn con đường đi riêng cho mình. Chỉ bằng cách học, học nữa, học mãi bạn mới thể khẳng định được bản thân giữa hàng vạn hàng triệu người.
 
- Học để tự lập, để thành công:
Những tham vọng của con người hạn. Hãy tham vọng về một cuộc sống tươi đẹp, tự do mua sắm, tự do du lịch, khám phá thế giới, làm từ thiện ghi danh mình vào danh sách những triệu phú, những tỉ phú của thế giới bằng cách trang bị cho mình những kiến thức vững chắc từ hôm nay.
 
- Học để biết rằng ta phải học rất nhiều:
Học dưới mái trường xong cũng mới chỉ sự khởi đầu của quá trình học tập, tất cả các vấn đề chỉ mới dạng gợi mở. Chúng ta còn phải cố gắng trong suốt cả cuộc đời. những kiến thức ngày nay chúng ta được như một sự tất nhiên thì đã người hi sinh cả tính mạng của mình. Hãy trân trọng những kiến thức đó. Hãy cố gắng học thật nhiều để biết rằng ta vẫn con ếch ngồi trong đáy giếng, trừ khi bạn chấp nhận ngồi trong đáy giếng như con êch không bao giờ đi ra ngoài.

saving score / loading statistics ...