eng
competition

Text Practice Mode

KHI CỐ GẮNG KHÔNG ĐƯỢC ĐỀN ĐÁP

created Jan 23rd 2021, 13:38 by nguyenmanh


5


Rating

1345 words
14 completed
00:00
Đôi khi trong cuộc sống bỏ ra thật nhiều công sức, tâm huyết cũng thể không hề nhận được chỉ một chút quan tâm, đền đáp. những khi nghĩ rằng cứ cố gắng thật nhiều sẽ được đền đáp nhưng rồi theo thời gian chợt nhận ra rằng những thứ không phải cứ nỗ lực cố gắng đủ. lẽ rằng điều thật sự nên làm cố gắng hết sức để thấy nhẹ nhõm trong lòng chứ không phải mong chờ người khác cảm động đáp trả lại.
Khi hoàng hôn đang dần buông xuống, phía chân trời xa xôi kia còn biết bao điều tôi vẫn chưa từng biết đến. Những con sóng ào ạt bờ như đang muốn nói điều tha thiết. Biển vào lúc hoàng hôn thật sự rất đẹp với những vệt nắng trải dài nơi cuối chân trời. đôi khi nhìn về phía ấy tôi cũng không biết đó sự khởi đầu hay sự kết thúc cho những chuyến đi dài của cuộc đời mình. Những chuyến đi thật sự rất dài...
 
Mỗi lần được ra biển tôi đều tâm trạng rất khác. Sự mênh mông của biển cả dường như khiến cho lòng người trở nên lại. Con người kể từ lúc sinh ra gần như đã gắn liền với sự độc. Mỗi số phận nơi xa xôi kia hàng ngày vẫn đang phải gắng gượng bon chen để được những điều bản thân mong mỏi.
 
 
 
  
 
Suy cho cùng thì sự cố gắng giành giật điều đi chăng nữa cũng chỉ khiến cho bản thân mỗi chúng ta không còn cảm thấy độc thôi. Giống như những con thuyền nhỏ kia đang vẫy vùng trước những con sóng bất tận. Đó thứ muốn hay không muốn để đứng vững trước cuộc đời chúng ta phải học cách mạnh mẽ trưởng thành từ những nỗi đau thương.
 
vùng biển này, bên cạnh rất nhiều người nhưng sự trống vắng trong tâm hồn càng trở nên ràng hơn. đơn vốn nhẹ nhàng hơn độc. Cái cảm giác độc không hẳn một mình giữa thế giới rộng lớn này giữa thế giới bao la rộng lớn ta nhận ra mình chỉ một mình thôi. Tưởng chưng như đã quen nhưng đôi lúc vẫn khiến cho chúng thấy trong lòng hụt hẫng. Nhìn những cánh chim hải âu kia tôi cảm giác chúng cũng sự đơn nhưng hơn tất cả chúng tự do. Sự tự do của những đôi cánh được thoải mái bay lượn trên bầy trời rộng lớn.
 
 
 
Tôi thể ngồi lặng yên hàng giờ bên bờ biển. Thả hồn theo những con sóng to lớn kia đang ào ạt tới từng đợt, từng đợt không ngớt quả thật đại. Ngoài khơi xa kia không biết những điều đang tới, nhưng tôi biết chắc chắn rằng những con sóng kia rồi cũng sẽ phải tan biến. Đó điều hiển nhiên. Nhưng con người nơi đây sẽ luôn biết tới sự hiện diện của chúng. Đó số phận, định mệnh của những thứ xuất hiện trong cuộc đời vốn nhỏ ngắn ngủi.
 
Lang thang trên bờ biển lúc hoàng hôn quả thật rất lãng mạn. Nhìn bóng mình đang khuất dần đi trước buổi chiều ta tôi cảm nhận thời gian trôi đi quá nhanh. Trên tay tôi một vài thứ linh tinh tôi nhặt được trên bờ biển: vỏ sò, vỏ ốc, 1 vài viên sỏi óng ánh,... Những thứ khi nhặt cả 1 bao tải to tôi cũng không bán được 1 xu nào cả. Đôi khi trong cuộc sống bỏ ra thật nhiều công sức, tâm huyết cũng thể không hề nhận được chỉ một chút quan tâm, đền đáp. những khi nghĩ rằng cứ cố gắng thật nhiều sẽ được đền đáp nhưng rồi theo thời gian chợt nhận ra rằng những thứ không phải cứ nỗ lực cố gắng đủ. lẽ rằng điều thật sự nên làm cố gắng hết sức để thấy nhẹ nhõm trong lòng chứ không phải mong chờ người khác cảm động đáp trả lại.
 
 
 
Đang nghĩ vẩn tôi thấy hai đứa trẻ đến gần mình bắt đầu đùa. Chúng cùng nhau xây dựng 1 tòa lâu đài trên cát. Dường như trẻ con rất thích chơi trò này khi đi ra biển. Chúng bắt đầu công việc của mình với biết bao niềm hân hoan không để ý rằng càng lúc càng gần biển hơn. chắc chắn sẽ bị sóng biển bờ làm cho tan biến, nhưng vẻ rằng đó không phải điều chúng quan tâm.
 
Chúng nhìn tòa lâu đài của mình lần cuối rồi tiếp tục xây dựng tòa lâu đài khác một nơi khác với niềm hân hoan nguyên vẹn như lúc ban đầu. Với tôi thì chắc hẳn sẽ cố gắng xây dựng lại tòa lâu đài không còn nguyên vẹn của mình trong sự bất lực chán nản. Đối với chúng điều đến cũng sẽ phải đến, thay cứ ngồi đó nuối tiếc những thứ đã mất thì nên bắt đầu lại từ đầu công việc của mình.
 
 
 
Những cánh chim mỗi lúc một ít đi. Tôi luôn suy nghĩ rằng những đôi cánh kia điều tuyệt vời cuộc sống đã ban tặng cho chúng. Nhưng đôi cánh với những chiếc lông kia thật sự chỉ giá trị khi chúng được tự do bay lượn trên bầu trời rộng lớn kia thôi. cho trong một viện bảo tàng cổ kính hay trên những chiếc mũ, chiếc áo đắt tiền khoác lên những con người danh giá đến thế nào đi nữa thì chúng cũng chỉ những thứ tri, giác được dùng để trưng bầy thôi.
 
Chúng chỉ giá trị chứ không hề ý nghĩa. Cũng như con người, ai cũng luôn cố gắng được quyền lực, thật nhiều thứ để trở thành một con người giá trị. Rồi cho tới khi kết thúc cuộc đời lại không tìm thấy được ý nghĩa sống thực sự của mình. Nếu được lựa chọn giữa trở thành người giá trị hay người ý nghĩa thì tôi vẫn muốn trở thành một con người ý nghĩa. ý nghĩa chỉ với một ai đó thôi thì đó cũng đã một điều thật sự hạnh phúc trong đời này.
 
 
 
Hoàng hôn của biển đang dần tan biến. Những con người đang đùa vui vẻ cũng đã chuẩn bị để quay về với cuộc sống hàng ngày của mình. Mọi cuộc vui sẽ không thể nào kéo dài mãi. Nhìn những sự vội vàng gấp gáp đó tôi nhận ra cuộc sống đang dần trở nên ngắn lại ít đi. Hai đứa trẻ lúc nãy cũng đang chuẩn bị về. Chúng nhìn ngắm một lần cuối những thành quả của mình với nụ cười hạnh phúc.
 
Chúng nhìn xung quanh rồi vẫy tay chào tạm biệt về hướng tôi đang ngồi. lẽ tôi những người cuối cùng còn chưa vội ra về. Tôi mỉm cười vẫy tay chào lại chúng. Chúng càng vẫy tay nhanh hơn rồi nắm lấy tay nhau cùng bước đi về phía hoàng hôn, bỏ lại ánh nắng chiều le lói đang dần tan biến mất.
 
Với chúng mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Còn với tôi những con người vội kia lẽ những tháng ngày nghiệt ngã đang chờ đợi phía trước.

saving score / loading statistics ...