eng
competition

Text Practice Mode

14 điều mà họ đã làm để thành công

created Dec 4th 2020, 11:12 by phuaau


10


Rating

1524 words
60 completed
00:00
Trong cuộc sống ai cũng những lúc đạt đến giới hạn, khi bạn cảm thấy không thể tiếp tục được nữa. Cuộc sống đã đánh gục bạn. Bạn trở nên nản chí, tuyệt vọng dường như không một lối thoát nào. Vậy bạn muốn biết sự khác biệt giữa những người thế xoay sở biến sự khó khăn thành hội tốt cho mình không? Tất cả đều phụ thuộc vào cách bạn suy nghĩ. Nếu như tinh thần bạn mạnh mẽ thì bạn luôn thể vui vẻ trong bất cứ tình huống nào. nếu bạn muốn trở thành một trong số họ thì dưới đây 14 điều họ đã làm để thành công:
 
1. Kiểm soát cảm xúc
Những người ý chí mạnh mẽ sẽ không để cho cảm xúc chi phối mình. Điều này không nghĩa họ không cảm xúc. Đương nhiên ai cũng cảm xúc, nhưng họ biết cách không để cho chúng kiểm soát mình trong những tình huống nhất định. Họ năng lực điều khiển bản thân biết cách để cho những suy nghĩ logic kiểm soát được những phần cảm xúc bên trong họ.
 
2. Nhìn nhận tình huống theo chiều hướng tích cực
Thay coi những chướng ngại vật sự rắc rối, thì hãy coi đây nhưng hội học hỏi. Những người tinh thần mạnh mẽ sẽ không nhìn thấy thảm kịch thay vào đó thắng lợi. Họ nhận ra rằng mọi việc luôn thể tồi tệ hơn, luôn những người khác còn khổ hơn mình. Chính vậy, họ ngay lập tức (hoặc sau cùng) nhìn nhận lại tình huống theo hướng tích cực hơn.
 
3. Giữ bình tĩnh
Nếu phải đối mặt với khủng hoảng thì họ cũng không mất quá nhiều thời gian để lo lắng. Chẳng hạn như, nếu họ phát hiện ra mình sẽ sớm bị sa thải thì cũng không trở nên quá tuyệt vọng hay bắt đầu khóc lóc, than thở về việc này. Họ chỉ đơn thuần hít thở, tập trung vào bản thân nói rằng mọi việc sẽ khá hơn; bắt đầu hành động ngay lập tức để giải quyết vấn đề (đăng tuyển dụng vào một vị trí mới chẳng hạn).
 
 
 
4. Chấp nhận những thứ mình không thể thay đổi
Bạn phải thanh toán tiền thuế, tiền thế chấp nếu như bạn muốn giữ căn nhà của mình. Bạn phải học cách sống hoà thuận với chồng/vợ hay đồng nghiệp của mình. Đây đều những điều bạn không thể thay đổi. vậy việc bạn thể làm chỉ đơn giản chấp nhận những thứ mình không thể thay đổi. Đó chính điều những người tinh thần mạnh mẽ hay làm. Họ hiểu sự khác biệt giữa những điều họ thể không thể thay đổi. chấp nhận bởi nếu không sẽ chỉ như đổ thêm dầu vào lửa thôi.
 
5. Trân trọng những điều hiện hữu
Tôi quen những người cuộc sống rất tuyệt vời nhưng họ luôn miệng than vãn về những điều mình không có. Những người tinh thần mạnh mẽ sẽ không làm như vậy. Họ biết rằng mình người may mắn. Họ nhìn vào những thứ mình đang sở hữu thường xuyên tỏ ra biết ơn, trân trọng những điều này. Biết trân trọng một trong những cảm xúc đem lại nhiều rung động nhất sẽ đem lại nhiều điều tuyệt vời hơn cho cuộc sống của bạn.
 
6. Không chăm chú vào những thứ tiêu cực
 
  
Thay nhìn nhận một chiếc cốc với hình ảnh một nửa vơi hay một nửa đầy, những người tinh thần mạnh mẽ sẽ thấy hình ảnh chiếc cốc luôn đầy - một nửa đầy nước một nửa đầy không khí. Họ chỉ tập trung tìm giải pháp. dụ, nếu họ gặp phải vấn đề hôn nhân, họ sẽ tập trung vào những điểm đáng yêu của chồng/vợ mình chứ không phải những điều họ chán ghét. Sau đó cả hai vợ chồng sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp.
 
7. Nhận trách nhiệm về những suy nghĩ hành động của bản thân
Nếu điều không tốt xảy ra trong cuộc sống của mình, họ không đổ lỗi cho người khác. Họ biết rằng chính họ mới người làm chủ những thành công cũng như những thất bại của bản thân. Họ không bao giờ tự coi mình nạn nhân.
 
8. Quý trọng bản thân
Rất nhiều người nghĩ rằng quý trọng bản thân cũng giống như tự phụ hay cái tôi lớn. Hoàn toàn không phải vậy. Những người thực sự quý trọng bản thân sẽ không bao giờ khoe khoang mình tuyệt vời như thế nào bởi họ không cần phải làm vậy. Mọi người đều biết họ tuyệt vời thế nào ai cũng thể nhìn thấy sự cao cả họ. những người tinh thần mạnh mẽ luôn biết quý trọng bản thân cũng như tự tin rằng mình thể làm bất cứ điều gì.
 
9. Học hỏi từ quá khứ
Rất nhiều người chọn cách vùi mình trong đống cát phớt lờ quá khứ - đặc biệt khi đó một quá khứ đau buồn. Nhưng những người mạnh mẽ biết rằng chính quá khứ đã tạo ra con người họ ngày hôm nay. Họ biết nhìn vào những thành công thất bại đã qua, đồng thời thực hiện những điều này một cách tốt hơn trong tương lai. Như nhà văn Maya Angelou đã nói, "Khi bạn biết nhiều hơn, bạn sẽ làm tốt hơn." Những người sáng suốt sẽ không nhớ về quá khứ với những từ như "lỗi lầm" hay "thất bại" thay vào đó những "bài học kinh nghiệm."
 
 
  
10. Thay đổi những mình thể
Như tôi đã nói mục 4, những việc bạn không thể thay đổi. Nhưng hầu hết mọi thứ trong cuộc sống lại thể thay đổi được. Vậy nếu như bạn không thích công việc hiện tại, hãy đi tìm một công việc khác. Nếu như mối quan hệ của bạn đang gặp trục trặc, hãy nói chuyện với nửa kia để cùng nhau giải quyết. Đừng dừng lại trước sự trì trệ. Hãy tiếp tục tiến lên bằng cách thực hiện những thay đổi tích cực.
 
11. Đánh giá bản thân
Những người ý chí mạnh mẽ liên tục đặt ra những câu hỏi để thể hiểu chính bản thân mình. Đây một kỹ năng ai cũng thể làm được, nhưng họ đã đạt đến mức tinh thông kỹ năng này. Họ thấu hiểu con người mình những ảnh hưởng cách xử của họ sẽ mang lại cho cuộc sống các mối quan hệ của họ. Bạn không thể thay đổi những thứ mình không nhận ra họ biết điều này.
 
12. Tính tự kỷ luật
Đương nhiên vẫn luôn những thứ ta không thích làm. Nhưng trong khi rất nhiều người lảng tránh hay trì hoãn việc thực hiện điều đó, thì những người tinh thần mạnh mẽ biết cách huấn luyện bản thân thực hiện những điều cần làm. Họ không ngại ngần hành động ngay cả khi chúng không dễ chịu một chút nào, bởi đó việc phải làm. Họ đón chào những thử thách chịu trách nhiệm cho chính bản thân mình.
 
 
  
13. Không ghen tị với người khác
"Con quỷ mắt xanh" thể một điều cùng tồi tệ. rất nhiều người thường xuyên so sánh bản thân với người khác, rồi nghĩ mình người thấp kém. Những người tinh thần mạnh mẽ không làm như vậy. Họ trân trọng những mình biết rằng mỗi người một khác. Mỗi người con đường riêng cho mình họ hoan nghênh sự thành công của tất cả, trong đó chính bản thân họ.
 
14. Không ngừng tiếp tục
Những người ý chí mạnh mẽ không bao giờ từ bỏ. Họ không bao giờ coi bản thân một kẻ thất bại. Nếu mọi chuyện không giống như kế hoạch, họ sẽ lập ra một kế hoạch mới. Họ không dừng lại liên tục tiến lên phía trước để đạt đến một tương lai tươi đẹp.
 
Nếu bạn nghĩ rằng mình không một ý chí mạnh mẽ thì cũng đừng lo lắng. Bạn hoàn toàn thể đạt được điều này. Tất cả những bạn cần niềm mong muốn biến điều này thành hiện thực, đương nhiên cả sự luyện tập nữa. Mọi thứ hoàn toàn thể xảy ra. Hãy quyết định ngay bây giờ rằng bạn không chỉ thể sẽ một tinh thần mạnh mẽ.

saving score / loading statistics ...