eng
competition

Text Practice Mode

20 LỜI KHUYÊN CHÂN THÀNH HỮU ÍCH DÀNH CHO SINH VIÊN!

created Sep 24th 2020, 03:58 by NguynT11


2


Rating

882 words
18 completed
00:00
20 LỜI KHUYÊN CHÂN THÀNH HỮU ÍCH DÀNH CHO SINH VIÊN!
1. Yêu đương cũng được thôi nhưng đừng về ngôi nhà những đứa trẻ quá vội. Nên chọn những bạn học giỏi để giúp đỡ mình trong học tập, việc học vẫn chính. Đừng chỉ crush trai xinh gái đẹp làm chỉ khiến con tim đau đớn. Học hành chểnh mảng. Cha mẹ phiền lòng.
2. Nên tham gia CLB. Đỗ được CLB rồi thì đừng quá sa đà vào mấy trò karaoke bia bọt tụ tập. Làm quen với các anh chị khóa trên, các tiền bối đã ra trường. Học tập được càng nhiều về chuyên môn càng tốt, cố gắng kiếm vài mối quan hệ trong các công ty để chuẩn bị năm 2 đi thực tập luôn.
3. Học photoshop, Illustrator, Premiere, yên tâm không thừa đâu. Đăng ngay một khóa học làm PowerPoint thuyết trình nữa để sau này cân team. Các em thể không biết về ngành học của mình nhưng nhất định phải biết làm cái slide thuyết trình. Học ngay từ năm nhất đi chữ cũng được nhưng không được PowerPoint.
4. Tìm hiểu các môn mình học. Những môn liên quan chép chung vào một quyển sổ. Đừng cậy slide ko ghi chép bài.
5. Chớ coi thường Tin học đại cương. Đi học Word với Excel chăm chỉ vào đừng để ra trường rồi biết mỗi hàm săm trong three săm = ))
6. Bạn để vui. Người yêu để tâm sự chia sẻ. Nhưng muốn sự nghiệp thì cần kết thân với tiền bối khóa trên các thầy cô.
7. Thấy mấy bạn học giỏi, nghiêm túc, chí hướng, hay phát biểu thì nên làm quen học hỏi người ta. Đừng bàn tán sau lưng thằng này con kia thích thể hiện. Những đứa như thế mới làm nên nghiệp lớn sau này.
8. Tạo LinkedIn, lượn các trang tìm việc tìm công việc mình thích. Nhìn xem người ta yêu cầu những kỹ năng thì rèn luyện những kỹ năng đấy ngay từ bây giờ đi.
9. Nhất định phải bạn thân để điểm danh hộ = ))
10. Đi làm càng sớm càng tốt. Đừng để bản thân mình rảnh rỗi (quá) rồi sau này sẽ hối hận. Nếu ko đi làm thì kết quả học tập phải thật tốt.
11. Học đại học, hầu như môn nào cũng chán thật sự chả hiểu chi hết nên bạn hãy lấy việc giơ tay phát biểu được cộng điểm làm hứng thú học tập. Đơn giản lắm đọc trước bài nhà được nhiều thầy cũng chỉ đọc như slide thôi =)) Tuy nhiên nếu môn đó bạn được cộng nhiều điểm hội A rất lớn thì bạn sẽ hứng thú học hơn.
12. Làm việc nhóm với bạn thân sẽ hết thân. Chọn team làm bài tập nhóm thật cẩn thận kẻo 1 mình cân team, vừa ôm mệt vừa bực mình đấy!
13. Sức chịu đựng tốt thì nên học vượt. Ôn thi sẽ hơi mệt nhưng ra trường sớm bao nhiêu cái lợi luôn.
14. Chăm chút cho mạng hội của mình ngay từ bây giờ đê. Facebook sạch sẽ bớt xàm war fandom trẻ trâu để thể kết bạn với các anh chị tiền bối, giám đốc nọ quản kia.
15. Nên tiền tiết kiệm.
18. Gọi điện về nhà mỗi ngày
17. Tập cách hạ cái tôi của bản thân xuống để hòa nhập. Kiểu như ngày xưa từng thề thốt: "Em sẽ không bao giờ chơi với bọn anti Idol em". Nhưng bây giờ lớn rồi, nếu gặp một người anti Idol em nhưng thể mang lại những lợi ích trực quan hơn: công việc, mối quan hệ, tiền, điểm danh hộ, hoặc người đó nhiều khía cạnh khác đáng học hỏi thì hãy cứ hòa hảo với họ.
18. Nếu như ai đó inbox cho bạn dạng "chào bạn, mình là..., mình vài dự án...., mình xem qua profile bạn, thấy bạn người đam kinh doanh,.... mình gặp nhau nói chuyện,...." hoặc trạm bus người lân la lại rủ đi hội thảo, học hỏi kỹ năng mềm thì 90% dạng đa cấp biến tướng.
19. Những công việc dán cột đèn, cột điện ( tuyển nv kinh doanh, liên hệ sdt:...chỉ sdt liên lạc, không thông tin cty) thường lừa đảo. CTY đàng hoàng, chuyên nghiệp không tuyển nhân viên kiểu đó, trong tờ rơi, thông báo tuyển luôn thông tin cty, địa chỉ cty. Cái đó còn không thì chỉ lừa đảo hoặc không chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp thì đi làm làm chi.
20. Phấn đấu trong sự khiêm tốn. Đừng lúc nào cũng lên Facebook khoe khoang hay hào kiểu TÔI NHẤT ĐỊNH SẼ THÀNH CÔNG. Cứ im im làm. Giả vờ mờ nhạt cũng được để sau này thành công bạn bất ngờ.

saving score / loading statistics ...