eng
competition

Text Practice Mode

PHƯƠNG PHÁP LẬP BẢN ĐỒ TƯ DUY

created Sep 10th 2020, 05:30 by Văn Taurus


1


Rating

391 words
8 completed
00:00
Để lập bản đồ duy, ta dùng những bút chì màu bắt đầu từ giữa trang giấy, nếu thuận tiện, đặt ngang tờ giấy để được nhiều khoảng trống hơn, sau đó thực hiện những bước sau:
1. Viết theo kiểu chữ in chủ đề hoặc ý tưởng chính giữa trang giấy, sau đó đóng khung bằng một hình tròn, hình vuông hoặc các hình khác. Trong phần dụ trên, tôi đã đóng khung bằng một bóng điện sáng.
2. Kéo các nhánh từ giữa ra, mỗi nhánh dùng để diễn tả một điểm quan trọng hoặc ý tưởng chính. Số nhánh sẽ phụ thuộc số các ý tưởng hay các đoạn. màu cho mỗi nhánh.
3. Viết một từ hoặc một cụm từ chính lên mỗi nhánh, xây dựng thêm các nhánh chi tiết. Cụm từ chính cụm từ truyền tải được phần hồn của một ý tưởng kích thích bộ nhớ của bạn. Nếu bạn dùng từ viết tắt, đảm bảo chắc chắn rằng những từ đó rất quen thuộc với bạn đến nỗi thể nhớ nghĩa của sau nhiều thời gian.
4. Điền các biểu tượng minh họa để nhớ lại thời gian tốt hơn. Dưới đây một số phương pháp bạn thể thực hiện để dễ dàng ghi nhớ những ghi
chép trong bản đồ duy:
Viết ràng, hoặc in, dùng những chữ cái in hoa.
Viết các chữ thể hiện ý tưởng quan trọng to hơn, đập vào mắt bạn khi bạn đọc lại những ghi chép sau này.
nhân hoá bản đồ duy của bạn với những đồ vật liên quan đến bạn. Biểu hiện về một chiếc đồng hồ thể mang ý nghĩa thời gian quan trọng. Nhiều người đã sử dụng mũi tên để chỉ tới cột hành động hoặc sử dụng những đồ vật diễn đạt
công việc họ phải thực hiện.
Gạch chân các từ, sử dụng các chữ cái in đậm.
Thiết kế phải sáng tạo khác biệt, bởi bộ não sẽ dễ nhớ những không bình thường.
Dùng những hình thù ngẫu nhiên để chỉ các mục hoặc ý tưởng nhất định.
Vẽ bản đồ duy theo chiều ngang để thể vẽ được nhiều cột hơn.

saving score / loading statistics ...