eng
competition

Text Practice Mode

(Vượt qua khó khăn) - THÁI ĐỘ PHỤC VỤ NGƯỜI TRÊN (1/2)

created Aug 7th 2020, 09:00 by PtaPhuongThao


0


Rating

289 words
19 completed
00:00
Người xưa tìm thầy học nghề, không nề nhọc nhằn vất vả hầu hạ phụng sự thầy từ ba đến năm năm mới được thầy truyền dạy. Nhà Phật cũng nói khưu phải cung kính phục vụ, thuận tòng thượng tọa đại đức, chăm chỉ cầu pháp yếu thì việc học đạo mới thành. Trong hội hoặc đoàn thể, đối với lĩnh vực đạo, chúng ta cần biết "phục vụ người trên". Chúng ta nên thái độ gì? bốn điểm:
 
Thứ nhất: Liêm thì không than nghèo
 
Làm việc thì liêm khiết, xử thì trung tín. Đó việc làm của người quân tử. Bạn liêm khiết, không tham ô, không quí tiền tài, luôn giữ phép công. Được thế rất tốt. Nhưng phải vượt lên hơn nữa kia. Bạn phải thực sự thanh liêm, không than thở mình nghèo, không than oán, phân bua với mọi người mình không gì, không kể khổ. Liêm chính giữ mình ai chẳng khen ngợi.
 
Thứ hai: Chăm thì không kêu khổ
 
Phục vụ nơi nào, bạn cũng chăm chỉ tận tâm tận lực, nhiệt thành tinh tiến, phát tâm phục vụ. Đó những điều kiện rất quan trọng. Nhưng bạn còn cần cố gắng hơn nữa, nên chăm làm không than khổ. Bạn không nên ngày ngày cường điệu nào "Tôi làm nhiều lắm", "Tôi đã bỏ ra biết bao công sức". Như thế, không phải người thực sự cần lao. Người cần lao chân chính cay đắng gian nan thế nào cũng nhận chịu hết, không thốt ra lời để người khác chú ý hoặc an ủi.
 
Trích Vượt qua khó khăn - Đại Tinh Vân.

saving score / loading statistics ...