eng
competition

Text Practice Mode

[Kết hôn âm dương] Chương 2 part 2

created Aug 1st 2020, 10:19 by Narakukidasha


1


Rating

1102 words
11 completed
00:00
Trong hồ, tôi cảm giác Từ Dương kéo chân tôi lôi đi, anh ta vừa đi vừa nói khe khẽ: "Sinh ra người, chết thành ma, nhận phong bao giấy trắng nhà tao, ăn cơm nhà tao, ngủ trên nắp quan tài nhà tao, người hay ma đều không thể thoát!..."
Giọng hát của anh ta, so với chị điên khùng, càng khủng khiếp...
Lúc tôi tỉnh dậy thì không biết mình đang đâu. Tôi khẽ động đậy, phát hiện mình đang bị trói chân tay, tôi bây giờ đang nằm trên đất, giống như một con côn trùng, chỉ thể khẽ động người. Trước mặt ngồi xổm một bóng người. Đó chị của Từ Dương.
Lưng chị ta hướng vào tôi, không biết đang làm gì. Tôi cố  gắng nhướn dài cổ để nhfn cho rõ, chị của Từ dương đang bày một hàng cơm trắng, mỗi bát cơm đều cắm ba nén hương, không biết đang muốn cúng bái ai. Hơn nữa, trong phòng này ràng bàn thờ, không biết sao lại bày hết xuống đất?  
Không biết phải do chị của Từ Dương phát bệnh, nên mang hết đồ cúng trên bàn thờ đặt xuống đất chơi hay không?  
 Tôi khẽ ho một hai tiếng, đợi chị của Từ Dương quay đầu lại, tôi cố gắng làm ra vẻ thân thiện hỏi: "Chị ơi, chị đang cúng cho ai đấy?"  
Chị cửa Từ Dương khẽ miệng cười, điệu cười làm tôi không điên giả hay điên thật. Chị ta bắt đầu từ cái linh bài thứ hai, từng cái vừa chỉ vừa nói: "Em dâu, em dâu, em dâu..."  
tất cả  mười ba cái bài vị, chị ta nói mười hai tiếng em dâu.
Tôi hơi không hiểu: "Sao lại nhiều em dâu thế? Chị rốt cục bao nhiêu cậu em trai?"
Chị của Từ Dương lắc lắc đầu, lại bắt đầu đếm từ chiếc bài vị thứ hai, mỗi bài vị một tiếng "em dâu", đếm đi rồi lại đếm lại.  
Tồi càng thấy hồ, sau đó rốt cuộc hiểu ra: "Những người này phải vợ của Từ Dương không? Từ Dương lấy mười ba vợ? Chị của Từ dương lắc lắc đầu.  
"Không phải lấy mười ba người?" Tôi không hiểu lắm. Chị của Từ Dương chỉ vào vài bài vị cuối cùng, cái bài vị đó hơi khác so với các bài vị khác, điều này thì tôi cũng nhận ra rồi, đó một cái bài vị không chữ, tất cả các bài vị còn khác đều tên họ.  
Chị của Từ Dương nói: "Của em."  
"Á..."
Tôi còn chưa chết, sao phải lập bài vị!  
Vừa nghĩ đến đây, tôi lạnh hết cả sống lưng! Đúng rồi. Chính tôi chưa chết nên trên bài vị kia không khắc tên tôi. Nếu như vậy...
Trước đó những người tên được khắc trên bài vị đó, đều đã chết... Từ Dương lấy mười hai người vợ, chết mười hai người, mình lại người xấu số thứ mười ba...
Chẳng trách khi chị của Từ Dương tỉnh đã nhắc tôi điều đó! Nếu không mau chóng chạy thoát ra ngoài, tôi cũng sẽ chết đây!  
"Chị ơi cứu em! Tranh thủ lúc này không người, chị giúp em bỏ dây trói này ra. Chỉ cần chị mởi trói giúp em, em sẽ đưa chị thoát khỏi nơi đây, sau khi ra khỏi đây, em sẽ tìm một bác tốt, để chữa bệnh cho chị, để chị thể sống một cuộc sống bình thường! được không?" Tôi ôm hy vọng nói vơi chị của Từ Dương.  
Chị của Từ Dương lắc lắc đầu. Chị ta chỉ tay vào bài vị đầu tiên, nói hai từ: "Của tao"  
Tôi ngây ngốc. Trên bài vị đó ghi: "Ôn Như Ca chi bài vị" trên đó chữ Ca thiếu một nét phẩy. chị Từ Dương cười ám muội. Tôi lạnh sống lưng!  
"Chị họ Ôn? Chị không phải chị ruốt của Dương?!" Tôi ngạc nhiên hỏi.  
"Đồng, dưỡng, dâu." Ôn Như Ca ngồi xuống, cầm bát cơm thứ nhất lên ăn, vui vẻ cười nói "Sinh ra người, chết thành ma, nhận phong bao giấy trắng nhà tao, tăn cơm nhà tao, ngủ trên nắp quan tài nhà tao, người hay đều không thể thoát!..."  
ta vừa đọc vừa ăn, rất vui vẻ. Đột nhiên một cơn gió lạnh thổi vào, làm tôi cảm thấy ớn lạnh. Mấy nén hướng trước mặt bỗng chốc kỳ dị lạ thường, đốm lửa lúc tỏ lúc mờ, rồi theo một cách phản khoa học, bỗng chốc hương cháy dần đến gốc, cuối cùng thì tất cả tàn hương đều rơi xuống bát cơm trắng, đều tăm tắp một cách kỳ lạ, vừa hay che phủ hết cả bát cơm, không lộ một chút màu trắng nào của cơm.
Ôn Như Ca cũng vừa ăn xong bát cơm của ta. ta bát cơm cuối cùng, đi về phía tôi. Tôi nhớ lại câu đồng dao ta Từ Dương hay hát, xem ra Từ Dương giết vợ cũng quy luật rồi, cho ăn cơm trắng cũng bước thứ hai!  
"Tôi không ăn!" Tôi cố gắng phản kháng lại ! Nhưng cũng không biết Ôn Như Ca lấy sức lực từ đâu, bóp được miệng tôi ra, nhét một thứ đó to như ngón tay cái vào miệng tôi.  
Không phải cơm trắng. Tôi ngạt nhiên tột độ, lúc này mới phát hiện, bát trong tay Ôn Như Ca sạch sẽ, một hạt cơm cũng không có.  
Tôi khẽ động cái miệng, hình như thịt. Thịt sống.
"Ọe..." Khi phát hiện đó một miếng thịt sống mềm mềm, dạ dày tôi lộn lên, tôi bắt đầu nôn!  
Ôn Như Ca ngay lập tức bịt mồm tôi.  
"Muốn sống, thì phải nuốt nó!" Lúc này, trông ta vẻ bình thường.
Tôi cảm thấy ta không ý hại mình, thế cố gắng nhắm mắt nhắm mũi, nuốt miếng thịt sống kia.  
Thấy tôi nuốt miếng thịt sống rồi, Ôn Như Ca mới bỏ tay ra, cười mãn nguyện. Tồi thấy tay lúc này mới hơi bình thường, thế mau chóng hỏi: "Cô cho tôi ăn cái vậy?"  
"Thịt."
"Thịt gì?"
"Thịt của nó."

saving score / loading statistics ...