eng
competition

Text Practice Mode

Nắm vững kỹ năng đánh máy cơ bản

created May 21st 2020, 08:55 by HongTrang2


1


Rating

915 words
10 completed
00:00
1
Tìm một bàn phím bạn thấy thoải mái nhất. Bàn phím nhiều hình dạng, bao gồm các mẫu ergonomic thiết kế tạo sự dễ chịu khi đánh máy. Nếu bàn phím đang dùng không hiệu quả, bạn thể thử một số bàn phím ergonomic để tìm ra loại nào giúp bạn làm việc thoải mái nhất.[1]
Lưu ý về kích thước của các phím. Phím càng lớn sẽ càng dễ gõ. Điều này nghĩa bạn cần tìm một bàn phím các phím thường dùng (chẳng hạn như các chữ cái con số) lớn hơn các phím khác.[2]
Loại bàn phím các phím lõm khớp với hình dạng đầu ngón tay một lựa chọn tốt nếu bạn đang tìm cách loại bỏ các lỗi đánh máy khi cố gắng tăng tốc độ.
Tốt nhất bạn nên chọn một bàn phím các phím phản hồi tốt khi chạm vào, tức các phím khả năng tạo lực kháng lại đủ mạnh để báo với bạn rằng động tác phím của bạn đã được ghi nhận. Lực này cũng giúp bạn khỏi tình vào các phím khi đánh máy, nhờ đó bạn thể đánh máy nhanh hơn.
2
Làm quen với bàn phím. Hầu hết các bàn phím đều cách bố trí tiêu chuẩn, nhưng một số loại các đặc điểm hoặc cách sắp đặt khác. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn đi kèm với bàn phím để biết về chức năng của tất cả các phím các phím tắt hữu ích. Khi đã hiểu được chức năng của các phím, bạn hãy hình dung ra cách bố trí của bàn phím trong đầu để thể nhớ lại khi đánh máy.[3]
Nhiều bàn phím được trang bị các phím tiết kiệm thời gian, tức các phím tắt cho các lệnh thông thường hoặc động tác phím. Bạn hãy nghiên cứu các phím tắt trên bàn phím để tăng tốc độ đánh máy.
3
Đặt các ngón tay đúng vị trí. Bước quan trọng nhất để cải thiện tốc độ đánh máy đảm bảo các ngón tay được đặt đúng chỗ trên bàn phím. Đặt ngón trỏ bàn tay trái trên phím “F” ngón trỏ bàn tay phải trên phím “J”. Hai phím này thường gờ nổi, do đó bạn thể sờ thấy không cần nhìn vào bàn phím. Ba ngón còn lại của bàn tay trái sẽ đặt trên các phím “A,” “S,” “D”, trong khi ba ngón còn lại của bàn tay phải sẽ đặt trên các phím “K,” “L,” “;”. Hai ngón cái đặt trên phím cách.[4]
Hàng phím “A,” “S,” “D,” “F,” “J,” “K,” “L,” “;” được gọi các “phím nhà”, đó luôn nơi xuất phát trở về của các ngón tay khi bạn đánh máy.
Hơi cong các ngón tay một chút khi đã đặt lên bàn phím, nhưng vẫn thả lỏng bàn tay.
Đảm bảo đặt bàn phím thẳng trước mặt.
3
Đặt các ngón tay đúng vị trí. Bước quan trọng nhất để cải thiện tốc độ đánh máy đảm bảo các ngón tay được đặt đúng chỗ trên bàn phím. Đặt ngón trỏ bàn tay trái trên phím “F” ngón trỏ bàn tay phải trên phím “J”. Hai phím này thường gờ nổi, do đó bạn thể sờ thấy không cần nhìn vào bàn phím. Ba ngón còn lại của bàn tay trái sẽ đặt trên các phím “A,” “S,” “D”, trong khi ba ngón còn lại của bàn tay phải sẽ đặt trên các phím “K,” “L,” “;”. Hai ngón cái đặt trên phím cách.
4
Hàng phím “A,” “S,” “D,” “F,” “J,” “K,” “L,” “;” được gọi các “phím nhà”, đó luôn nơi xuất phát trở về của các ngón tay khi bạn đánh máy.
Hơi cong các ngón tay một chút khi đã đặt lên bàn phím, nhưng vẫn thả lỏng bàn tay.
Đảm bảo đặt bàn phím thẳng trước mặt.
5
Thực hành thường xuyên. Cũng như phần lớn các kỹ năng khác, cách duy nhất để nâng cao tốc độ đánh máy thường xuyên tập luyện. Càng thực hành nhiều, bạn sẽ càng thành thạo cách bố trí của bàn phím vị trí đúng của các ngón tay. Bạn cũng sẽ phát triển được trí nhớ của bắp khi các tổ hợp các chữ thông thường, nhờ đó bạn sẽ đánh máy nhanh hơn chính xác hơn.
6
Một trong những phương pháp thực hành tốt nhất đánh máy lặp đi lặp lại một đoạn văn bản mẫu. Bạn thể tìm thấy nhiều đoạn văn bản trên internet giúp cải thiện tốc độ sự chính xác khi đánh máy.
Khi tập luyện, bạn hãy tập trung vào độ chính xác trước. Đảm bảo mọi chữ cái, khoảng cách dấu câu đều được đúng. Khi cảm thấy mình đã đánh máy chính xác, bạn thể tập tăng tốc độ.
Quá trình thực hành không chỉ làm các bài kiểm tra đánh máy trên mạng. Việc viết email cho gia đình bạn bè, đăng ý kiến trên các diễn đàn trực tuyến cũng thể giúp bạn mài giũa kỹ năng tăng tốc độ đánh máy.

saving score / loading statistics ...