eng
competition

Text Practice Mode

Nhà máy iPhone tại Ấn Độ đóng cửa vì lệnh phong tỏa

created Mar 28th 2020, 04:25 by Meo


1


Rating

280 words
25 completed
00:00
Theo BBC, lệnh phong tỏa hiệu lực từ sáng ngày 26/3 kéo dài trong 21 ngày. "Toàn bộ đất nước sẽ được phong tỏa. Để cứu Ấn Độ, mọi người dân, kể cả bạn gia đình đừng ra đường trong khoảng thời gian này", ông Modi cho biết.
 
Vị lãnh đạo cũng cảnh báo nếu Ấn Độ không xử tốt trong 21 ngày phong tỏa, thiệt hại về con người, kinh tế sẽ khiến cả nước bị bỏ lại 21 năm so với thế giới.
 
Vẫn chưa sự ràng về cách thức thời điểm mọi người được phép mua sắm các mặt hàng thiết yếu, nhưng các hướng dẫn của chính phủ nói rằng những cửa hàng nằm trong danh sách ngoại lệ sẽ được chính quyền địa phương "khuyến khích tạo điều kiện" giao hàng tận nhà.
 
Bloomberg thông tin rằng cả 2 nhà máy lắp ráp iPhone của Apple tại Ấn Độ đã tuân thủ lệnh đóng cửa, gồm Foxconn Wistron Corp.
 
Foxconn đang tạm ngừng hoạt động cho đến ngày 14/4, thời gian hoạt động lại sẽ dựa trên hướng dẫn của chính quyền. Đại diện của Wistron cho biết công ty vẫn đang tuân thủ đơn đặt hàng, đồng thời từ chối bình luận về những sản phẩm bị ảnh hưởng.
 
Apple hàng nghìn nhân viên tại Ấn Độ, những người cũng phải ngừng làm việc trong thời gian lệnh phong tỏa 21 ngày được thực thi.
 
Một báo cáo cho thấy rằng sự kết hợp giữa nguồn cung đình trệ nhu cầu giảm sẽ khiến sản lượng smartphone nửa đầu năm nay giảm 30%.

saving score / loading statistics ...